Lưu giữ giá trị và tinh thần Việt qua từng mùa lễ hội

23/08/2024 09:00 GMT+7

Nối tiếp thành công của mùa trăng 2023, thương hiệu bánh trung thu thân thuộc với hàng triệu người tiêu dùng Việt, Mondelez Kinh Đô, tiếp tục khởi xướng chương trình hợp tác đặc biệt trước thềm trung thu năm nay với mong muốn tái hiện và lan tỏa ý nghĩa ngày lễ truyền thống tới thế hệ tương lai.

Cùng với đó, công ty tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ trọn vẹn ngày trung thu để có thêm thời gian cho gia đình và những người thân yêu.

Giá trị lịch sử và những nét đẹp văn hóa truyền thống vốn được coi là hồn cốt của mỗi quốc gia, dân tộc. Trải qua hàng nghìn năm suốt chiều dài lịch sử, văn hóa truyền thống vẫn luôn được các thế hệ người Việt nâng niu, gìn giữ với một tư duy trân trọng và luôn đề cao sự kế thừa, phát triển, đặc biệt là các giá trị văn hóa truyền thống được tích lũy trong những ngày lễ, tết.

Thấu hiểu tầm quan trọng của giá trị văn hóa trong đời sống, bánh Trung thu Kinh Đô trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển tại Việt Nam luôn coi việc tôn vinh và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống dịp lễ hội như "kim chỉ nam" trong toàn bộ hoạt động. Quan điểm này không chỉ thấm sâu vào tiềm thức của các thế hệ lãnh đạo, nhân viên của công ty qua mỗi thời kỳ mà còn hiển hiện cả trong hoạt động hay mỗi sản phẩm Mondelez Kinh Đô cung ứng ra thị trường.

Điển hình trong đó phải kể đến bánh trung thu - thức quà đặc biệt của mùa trăng rằm tháng tám, đồng thời cũng nằm trong số những dòng sản phẩm chủ lực đã đưa thương hiệu Mondelez Kinh Đô đến gần hơn với khách hàng Việt.

Lưu giữ giá trị và tinh thần Việt qua từng mùa lễ hội- Ảnh 1.

Bánh trung thu - món quà mang nét tinh túy và giá trị tinh thần văn hóa Việt

Việt Nam, một quốc gia với kho tàng di sản văn hóa phong phú cùng niềm tự hào khi có đa dạng các dân tộc, các làng nghề độc đáo và các lễ hội truyền thống đầy mê hoặc. Thấu hiểu tầm quan trọng của những giá trị văn hóa trong đời sống, Mondelez Kinh Đô có niềm trân quý và yêu mến sâu sắc với nét đẹp và giá trị vô giá này. Ngoài việc mang đến hương vị chuẩn Việt đích thực thông qua các sản phẩm như bánh trung thu, Mondelez Kinh Đô đã luôn nỗ lực và cống hiến hết mình suốt 30 năm qua để bảo tồn những giá trị truyền thống thông qua các chiến dịch dịp tết và trung thu.

Bởi vậy, khi chuyến tàu Trung thu 2024 chuẩn bị cập bến cũng là lúc Mondelez Kinh Đô quyết định triển khai một chiến dịch hợp tác có phần táo bạo, nhưng thể hiện rõ cam kết dài hạn của thương hiệu trong việc sẵn sàng đồng hành với các đối tác để lan tỏa giá trị các ngày lễ truyền thống.

Mondelez Kinh Đô hợp tác cùng Trung tâm triển lãm văn hóa Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống

Mondelez Kinh Đô hợp tác cùng Trung tâm triển lãm văn hóa Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống

Đầu tháng 8 khi thời tiết Hà Nội mới "chập chững" bước vào thu, Mondelez Kinh Đô đã quyết định ký Biên bản ghi nhớ hợp tác kéo dài 3 năm với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (VECCA) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong lần hợp tác chính thức đầu tiên này, hai bên sẽ đồng hành cùng nhau để triển khai các chương trình sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh đặc trưng văn hóa Việt Nam qua các mùa lễ hội.

Cùng chung mục tiêu và sự tin tưởng, Mondelez Kinh Đô cùng VECCA hướng tới việc bảo tồn và phát huy nét đẹp truyền thống các ngày lễ quan trọng như Tết trung thu, Tết Nguyên đán, mang lại cho cộng đồng nhiều giá trị lớn hơn trong thời kỳ hội nhập, đổi mới.

Mùa trăng năm nay, hai bên sẽ cùng tổ chức "Lễ hội Trung thu 2024" tại tỉnh Ninh Bình với nhiều hoạt động đặc sắc mang đậm tính truyền thống, tái hiện tết Trung thu xưa thể hiện từ cách trang trí cho tới các hoạt động vui chơi dành cho du khách tham quan. Từ đó, sự kiện sẽ khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong lòng mỗi người tham dự.

Bên cạnh sự hỗ trợ về nguồn lực, Mondelez Kinh Đô còn xác nhận tài trợ khoảng 5.000 sản phẩm bánh trung thu để phục vụ cho các hoạt động cộng đồng và lễ hội. Với mong muốn có thể lan tỏa các hoạt động ý nghĩa dịp lễ truyền thống tới khắp mọi miền Việt Nam như một cách lưu giữ và bảo tồn giá trị di sản cho thế hệ mai sau, thành công của chương trình hợp tác sẽ mở ra cơ hội thu hút các doanh nghiệp khác có chung ý tưởng và mục tiêu cùng tham gia.

Trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến và hoạt động sáng tạo để tôn vinh nét đẹp của những ngày lễ truyền thống, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nhân viên lẫn khách hàng.

Website của chiến dịch mùa trăng năm 2024 của Mondelez Kinh Đô nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo người tiêu dùng

Website của chiến dịch mùa trăng năm 2024 của Mondelez Kinh Đô nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo người tiêu dùng

Năm ngoái, công ty đã cho ra đời ý tưởng "Một ngày trung thu sum vầy" khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ trung thu (29.9.2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân. Ý tưởng ngay từ khi triển khai đã nhận được hơn 300.000 lượt bình chọn ủng hộ, đồng thời thu hút sự hưởng ứng của gần 20 doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam Anil Viswanathan bộc bạch: "Hy vọng những nỗ lực của chúng tôi thời gian qua sẽ giúp lan tỏa giá trị tốt đẹp và ý nghĩa của những ngày lễ nói chung và tết trung thu nói riêng trong nhiều năm tới. Với quốc gia phát triển nhanh và đậm đà giá trị văn hóa truyền thống như Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ được chung tay góp sức tham gia bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.