Máy bay trực thăng kiêm xe hơi

19/02/2017 12:06 GMT+7

Theo tờ The Dailymail, sau một số thử nghiệm thành công vào năm 2009 và 2012, PAL-V được tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện, dòng máy bay lai này hứa hẹn sẽ có sản phẩm thương mại trong tương lai gần.

Theo tờ The Dailymail, sau một số thử nghiệm thành công vào năm 2009 và 2012, PAL-V được tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện, dòng máy bay lai này hứa hẹn sẽ có sản phẩm thương mại trong tương lai gần.
Hãng sản xuất PAL-V tiết lộ thiết bị này được thiết kế và xây dựng hoàn toàn phù hợp với các quy định hiện hành. Họ hy vọng dòng thiết bị đầu tiên có tên PAL-VLiberty sẽ được cấp giấy chứng nhận vào cuối năm 2018 và giao hàng đến những khách hàng đặt trước.
Việc chuyển đổi qua lại giữa một dạng xe hơi ba bánh và máy bay trực thăng tốn chừng 10 phút. Với động cơ có công suất 239 mã lực, PAL-VLiberty đạt tốc độ cả khi bay trên không trung lẫn chạy trên đường bộ là 180 km/giờ. Chỉ mất chừng 8 giây để đạt được tốc độ từ 0 lên 96 km/giờ. Xe bay này được làm bằng sợi carbon, titan và nhôm nặng 680 kg. Mỗi lần đổ đầy bình xăng có thể bay được khoảng 350 km ở độ cao 1.220 m và nếu di chuyển trên đường bộ thì chạy được 1.207 km.
Robert Dingemanse, Tổng giám đốc điều hành của Hãng sản xuất PAL-Vliberty, cho biết trong năm 2017 này sẽ bắt đầu sản xuất mô hình PAL-V Limited Edition để đạt được chứng nhận của châu Âu theo quy định EASA CS 27. Kế tiếp sẽ là quy định FAR 27 của châu Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.