Theo Số liệu bán hàng cập nhật từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, khép lại 6 tháng, các thành viên VAMA đã bán ra tổng cộng hơn 200.000 xe, tăng mạnh 34% so với cùng kỳ năm 2021.
Đáng chú ý, trong khi các hãng xe có dấu hiệu chững lại, Mazda lại bất ngờ “tỏa sáng” trở thành một trong những thương hiệu ô tô đạt mức tăng trưởng doanh số ấn tượng, với gần 20.000 xe đến tay khách hàng, tăng hơn 46% so với năm 2021. Thành công này không chỉ từ những dòng xe SUV đa dụng như CX-5, CX-8; mà còn nhờ đóng góp của bộ đôi sedan ăn khách Mazda3 và Mazda2.
Theo số liệu từ VAMA, 6 tháng đầu năm bán ra hơn 5.000 xe Mazda3, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Mazda2 cũng đạt doanh số ổn định hơn 1.500 xe. Con số này khá ấn tượng, bởi khác với các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng B, Mazda2 chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng mua xe cá nhân, đặc biệt là phụ nữ; những người vốn dĩ mua xe với mục đích phục vụ nhu cầu di chuyển của bản thân và gia đình.
Trong tầm giá khoảng 500 triệu đồng, Mazda2 hiện vẫn là một trọng những lựa chọn đáng cân nhắc nhất với hàng loạt ưu điểm nổi trội. Đầu tiên phải kể đến thiết kế năng động, cá tính nhờ triết lý “Car As Art - Xe là nghệ thuật”. Cùng với đó là việc kế thừa nền tảng từ ngôn ngữ KODO nổi tiếng của Mazda, giúp mẫu xe hạng B đến từ Nhật sở hữu diện mạo bắt mắt, hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Bên cạnh đó, Mazda2 cũng là mẫu xe hạng B “xịn” nhất nhì phân khúc khi được trang bị hàng loạt tính năng công nghệ, tiện ích mà các đối thủ không có được. Có thể kể đến như màn hình hiển thị thông tin HUD, kết nối Apple CarPlay không dây duy nhất trong phân khúc, gương tự động chống chói … Đặc biệt, giao diện điều khiển trên mẫu xe này được thiết kế tập trung hơn vào người lái với phương châm “Human Centric”.
Đáng chú ý, trong bối cảnh giá xăng đang tăng cao, Mazda2 càng trở thành lựa chọn lý tưởng với nhiều khách hàng khi sở hữu khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất phân khúc, với trang bị động cơ Skyactiv-G 1.5L thế hệ mới công suất 109 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm.
Đặc biệt, theo số liệu từ Cục đăng kiểm, phiên bản Mazda2 Sport Deluxe đang là dòng xe hạng B tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu hiện nay xe chỉ tiêu tốn 4,62 lít/100 km khi di chuyển trên đường hỗn hợp; 6,45 lít/100 km với đường đô thị và chỉ 3,56 lít/100 km đối với đường trường. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu này thậm chí còn vượt trội hơn các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A.
Ngoài ra, Mazda2 cũng là mẫu xe tiếp theo trong dải sản phẩm mới của hãng xe Nhật được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus. Đây là một phần trong giải pháp đồng bộ với công nghệ SkyActiv-Vehicle Dynamics của Mazda, hỗ trợ người lái điều khiển phương tiện, bằng cách định vị những điểm kiểm soát chính ở vị trí lý tưởng và cải thiện tính ổn định của xe khi vận hành.
Ngoài ra, trong tầm giá 500 triệu đồng, ở thời điểm hiện tại, Mazda2 cũng là mẫu xe nổi bật được trang bị gói an toàn hỗ trợ người dùng, với các tính năng hiếm khi xuất hiện ở phân khúc xe hạng B, như hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA). Cùng với đó là hàng loạt tính năng an toàn hiện đại đã phổ biến trên ô tô như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), cân bằng điện tử (DSC), khóa cửa tự động khi mang chìa khóa ra khỏi xe (Walk Away Auto Lock)…
Giá bán của mẫu xe Nhật được THACO AUTO công bố cũng “khá mềm”, chỉ từ 479 triệu đồng cho phiên bản sedan và 519 triệu đồng cho phiên bản sport đi kèm ưu đãi giá và quà tặng bảo hiểm vật chất, phù hợp với thu nhập của phần lớn khách hàng cá nhân tầm trung tại Việt Nam.
Bình luận (0)