Mercedes-Benz S350 - mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Đức có giá trị xe mới lên tới hàng tỉ đồng. Tuy vậy, đây cũng là một trong những mẫu xe mất giá nhanh nhất vì sở hữu động cơ lớn và chi phí sử dụng cao.
Theo thông tin rao bán, chiếc Mercedes-Benz S350 này sản xuất cuối năm 2008 và được đăng ký lần đầu vào tháng 5.2019. Trước khi “tìm chồng” mới, chủ sở hữu đã nâng cấp bodykit phiên bản hiệu năng cao S63 AMG bao gồm: đèn pha/đèn hậu, mặt ca-lăng, cản trước, cản sau, ốp sườn, gương chiếu hậu, bộ khuyếch tán và ống xả thể thao, đi cùng với mâm AMG 19 inch để thay thế cho mâm “zin” 17 inch…
S350 là một trong những phiên bản thấp của dòng xe S-Class, phiên bản này sử dụng động cơ xăng V6 3.5 lít hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 272 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm đạt được tại dải vòng tua 2.400 - 5.000 vòng/phút.
Chiếc xe mất giá nhiều tỉ đồng sau nhiều năm lăn bánh trên đường
|
Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-Tronic). Theo công bố từ nhà sản xuất, động cơ V6 của S350 “ăn uống” trung bình 10,1 - 10,3 lít/100 km ở đường hỗn hợp. Tuy vậy, thực tế sử dụng cho thấy chiếc xe rất hao xăng nếu vận hành trong phố thị, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc sedan hạng sang này nhanh chóng mất giá.
Là một dòng xe sang, Mercedes-Benz S350 đời 2008 được trang bị rất nhiều “đồ chơi” tiện nghi và hỗ trợ lái cao cấp mà người mua chắc chắn không thể tìm thấy khi lựa chọn “đập hộp” các dòng xe phổ thông hiện nay trong tầm giá dưới 900 triệu đồng, các tiện nghi đó bao gồm nội thất bọc da ốp gỗ cao cấp, chức năng nâng hạ gầm 4 bánh, 10 túi khí an toàn, rèm che nắng điều khiển điện, dàn âm thanh Harman Kardon 14 loa và sub.
Bên cạnh một số trang bị thiết thực khác như đề nổ Start/Stop, cốp điện, đèn pha (có rửa đèn) và gạt mưa tự động, CD 6 đĩa, lẫy chuyển số vô lăng, camera lùi, cảm biến quanh xe và còn rất nhiều trang bị cao cấp khác.
Chi phí để sử dụng chiếc Mercedes-Benz S-Class là rào cản với nhiều người muốn sở hữu
|
Mặc dù chiếc Mercedes-Benz S350 đời 2008 này có giá bán ngang ngửa xe phổ thông như Hyundai Elantra Sport hay Honda Civic phiên bản G, nhưng trên thực tế không phải ai cũng dám mạo hiểm “xuống tiền” mua chiếc sedan hạng sang 10 năm tuổi như chiếc S-Class này, vì chi phí sửa chữa bảo dưỡng không hề rẻ.
Nhưng, một chiếc Mercedes-Benz S-Class đã được chủ xe “dọn” lại để vận hành ổn định cũng rất đáng để trải nghiệm, nhất là với những ai đang thèm muốn sở hữu một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn như S-Class.
Bình luận (0)