Mercedes-Benz vừa tiến hành hai chiến dịch triệu hồi xe lỗi khác nhau để xử lý những mối hàn trục cam bị lỗi và phần mềm điều khiển động cơ dẫn đến chết máy đột ngột.
>> Ngành công nghiệp xe hơi và cuộc khủng hoảng niềm tin
>> 10 hãng xe lớn nhất thế giới ‘ngó lơ’ an toàn của khách hàng?
>> Sedan sang chảnh nhất của Mercedes, S-Class cũng dính triệu hồi
Mercedes cho biết nguyên nhân triệu hồi đến từ những mối hàn lỗi gắn với động cơ tăng áp 4 xi lanh 2.0 lít trong CLA250, GLA250 và SLK300 2015. Máy hàn laser bị trục trặc đã khiến một vài mối hàn chệch khỏi vị trí liên kết thích hợp. Những mối hàn lỗi có khả năng làm hỏng động cơ, tăng rủi ro tai nạn vì có thể làm chết máy trong khi xe đang đi trên đường.
Mercedes GLA 2015 bị lỗi mối hàn một chi tiết bên trong động cơ
|
Đợt triệu hồi thứ hai áp dụng với S63 AMG 2014 và S63 AMG 4Matic 2015-2016, bao gồm cả hai dòng coupe và sedan. Nguyên nhân là do một lỗi phần mềm trên trong bộ điều khiển khiến động cơ bị chết máy khi xe đang tắt máy để dừng.
Hãng cảnh báo: "Thông thường, sự chết máy là việc ngừng hoạt động đã được định sẵn - một phần chức năng ECO-Start. Tuy nhiên, với xe lỗi, động cơ sẽ không tự động khởi động lại sau khi nhả bàn đạp phanh, khiến xe trở nên bất động và tăng nguy cơ tai nạn.”
Mercedes CLA cũng gặp lỗi tương tự
|
Mercedes-Benz dự định bắt đầu việc sửa chữa khoảng 3000 xe lỗi vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.
Bình luận (0)