Theo đó, qua kiểm tra Mercedes-Benz xác nhận có tổng cộng 28.400 chiếc C-Class tại Bắc Mỹ bị ảnh hưởng. Trong số đó, có 26.584 xe C-Class thuộc các phiên bản C300, C300 4Matic và C43 AMG 4Matic phân phối tại Mỹ. Số còn lại (1.816 xe) đã được các đại lý của Mercedes-Benz giao đến tay khách hàng ở Canada.
Trong báo cáo gửi lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), Mercedes-Benz xác định tất cả các xe C-Class thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc bản nâng cấp mới nhất, sản xuất từ tháng 8.2018 đến tháng 7.2019.
|
Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi do trong quá trình sản xuất, khung gá cố định ắc quy 12 volt được lắp không bảo đảm, dẫn đến khả năng bình ắc quy bị lệch, rơi ra khỏi khoang động cơ… khiến cho một số hệ thống điện trên xe bị ngắt kết nối. Thậm chí, trong trường hợp tai nạn, ắc quy có thể rơi ra ngoài.
Đối với các xe C-Class có khung gá cố định ắc quy 12 volt lắp không bảo đảm. Trong qua trình xe vận hành, người dùng có thể nhận thấy âm thanh phát ra từ khoang động cơ. Theo Mercedes-Benz, đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu vào ngày 8.10.2019. Các đại lý Mercedes-Benz sẽ thông báo thông tin triệu hồi đến khách hàng có xe nằm trong diện ảnh hưởng, sau đó kiểm tra, thay khung gá cố định ắc quy miễn phí.
|
Tại Việt Nam, bản nâng cấp của C-Class gồm các phiên bản C200, C200 Exclusive và C300 AMG được Mercedes-Benz lắp ráp tại nhà máy ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngoại trừ C300 AMG, hai phiên bản C200, C200 Exclusive đều được hãng xe Đức trang bị động cơ lai Mild-Hybrid, kết hợp giữa máy xăng I4 dung tích 1.5 lít (công suất 184 mã lực, mô men xoắn 280 Nm) với hệ thống mô tơ điện 48 volt, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS.
Bình luận (0)