Theo Reuters, công cụ này được Microsoft gọi là hệ thống Azure Synapse, một sản phẩm của bộ phận điện toán đám mây tại công ty. Mảng dịch vụ đám mây đã giúp cổ phiếu Microsoft tăng giá trị trong 5 năm trở lại đây. Các doanh nghiệp sẽ dùng Azure Synapse để xây dựng hệ thống phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn, chẳng hạn như xác định một chiến dịch tiếp thị số có mang lại khả năng thu hút khách hàng cao hơn cửa hàng truyền thống hay trang web hay không.
Synapse hướng đến giải quyết hai vấn đề của doanh nghiệp trong việc xây dựng các hệ thống phân tích.
Vấn đề đầu tiên, doanh nghiệp cần dùng nhiều công cụ khác nhau để phân tích các loại dữ liệu nắm trong tay, ví dụ như loại dữ liệu khách hàng - trong đó gồm tên và địa chỉ nằm theo các hàng và cột như bảng tính trên phần mềm Excel hay Google Sheet. Tiếp theo, trên các hệ thống mới hơn, sẽ có những công cụ như quản lý trang web thì doanh nghiệp còn sở hữu dữ liệu về lượt nhấp chuột được lưu lại dưới dạng dãy số dài kèm mốc thời gian. Synapse được thiết kế để "gánh" cả hai loại dữ liệu này.
Thứ hai, Synapse tự động xử lý một số nhiệm vụ trong việc xây dựng hệ thống phân tích dữ liệu, giúp giảm khối lượng công việc cho lập trình viên. Ngân hàng Deutsch Bank và Unilever là những khách hàng đang thử nghiệm Synapse. Rohan Kumar, phó chủ tịch của Azure Data nói: “Những dự án đó thường khiến khách hàng mất vài tháng để hoàn thành, nhưng giờ đây chỉ cần một ngày với công cụ của chúng tôi”.
Bình luận (0)