Theo Theverge, Microsoft bắt đầu chiến dịch chống iPad trong năm 2013, thời điểm những chiếc máy tính bảng Windows 8 ở giai đoạn sơ khai. Tuy nhiên chiến dịch chống sản phẩm Apple chỉ được thúc đẩy sau khi iPad Pro xuất hiện. Đó là chưa kể những chiếc máy Mac cũng nằm trong mục tiêu chống lại của Microsoft.
Ở diễn biến mới nhất, trang quảng cáo Surface của Microsoft là một cuộc hội thoại của cô gái nhỏ tuổi với bà của mình. Trong đoạn video, cô bé nói: “Bà, đừng ra ngoài và mua một chiếc iPad. Khi cháu lên 6, cháu cảm thấy thế là ổn. Nhưng bây giờ cháu đã lên 10. Ước mơ của cháu lớn hơn nên cháu cần một chiếc máy tính thực sự”.
Về cơ bản, quảng cáo của Microsoft nhằm vào những quảng cáo từ Apple đối với iPad Pro, nơi công ty này định vị iPad Pro như là một máy tính và đối thủ cạnh tranh với một máy tính xách tay. Điều này được công ty nêu trong quảng cáo iPad rằng: “Máy tính là gì?” và tìm cách thúc đẩy suy nghĩ máy tính bảng là tương lai của máy tính.
Những người bảo vệ máy tính xách tay và người ủng hộ máy tính bảng đã tranh luận về máy tính và máy tính bảng trong suốt 8 năm qua. Trong thời gian đó Apple đã dần dần phát triển iPad của mình để nó có thể làm việc với bàn phím (như laptop) và bút stylus (như Surface).
Mỗi bên có những lập luận của riêng nhưng nhìn chung rất nhiều người đang dần xem nhiều thể loại thiết bị điện tử ngày nay đang có thể thực hiện những công việc mà một chiếc máy tính có thể.
Bình luận (0)