0
Cần phải có sự hỗ trợ về chính sách, tài chính để có thể tạo ra sức mạnh cho doanh nghiệp trong nước. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc loạt bài “Miếng ngon” dành cho nước ngoài đăng trên Thanh Niên từ ngày 6 - 8.5.
0
“Vấn đề của chúng ta là chọn những ngành có thế mạnh, từ đó xây dựng chiến lược dài hơi để giành lại từng “miếng bánh ngon” hoặc chí ít giữ được những “mẩu bánh” mà mình đang có trước áp lực hội nhập này, không sẽ mất trắng”, ông Đỗ Hòa (ảnh), chuyên gia tư vấn chiến lược, thành viên Hội đồng Cố vấn Tạp chí Kinh doanh Harvard thuộc Đại học Harvard (Mỹ), nhấn mạnh khi trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.
0
Doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm, song 90% thị trường quảng cáo nội địa thuộc về các tập đoàn truyền thông lớn nước ngoài.
0
Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang chiếm 65 - 70% thị phần thức ăn chăn nuôi, găm giá khiến dù ngành chăn nuôi đang lao đao, giá gà, heo rớt thê thảm nhưng giá thức ăn chăn nuôi vẫn cao chót vót, đè nặng lên vai người chăn nuôi.
0
Các vị trí nhân sự cao cấp, thu nhập cao ở khách sạn lớn tại Việt Nam đều do người nước ngoài nắm giữ.
0
Có 25 doanh nghiệp logistics đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam nhưng chiếm tới 70 - 80% thị phần cung cấp dịch vụ logistics. Trong khi đó dù có gần 1.200 doanh nghiệp nội nhưng chủ yếu chỉ làm đại lý hoặc nhà thầu phụ.
0
Làm sách giáo khoa chuyện như đùa; Biệt đội tình báo tự kỷ; “Miếng ngon” dành cho nước ngoài; Cổ vật kỳ duyên… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 28.4.2014.