img

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2023 ước đạt 4.858,6 nghìn tỉ đồng, tăng 8,6% so với năm trước. Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, chỉ số tăng trưởng trên của thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn.

Hơn nữa, số liệu từ Ngân hàng thế giới (World Bank) cho thấy, tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người Việt Nam giai đoạn 2017-2022 đạt 8,5%, cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Năm 2023, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỉ USD và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 1.

Với chặng đường hơn 20 năm phát triển bền vững, MM Mega Market Việt Nam (tiền thân là METRO Cash & Carry Việt Nam) đã góp phần đáng kể vào sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam theo hướng hiện đại, bắt kịp với các thị trường trong khu vực. Mới đây, nhà bán lẻ vừa tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp 2023 với sự có mặt của hơn 200 nhà cung cấp là đối tác hàng đầu, cùng chuyên gia và lãnh đạo ngành. Sự kiện mang đến cái nhìn tổng quan về thị trường, chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi số và tầm nhìn phát triển bền vững của ngành bán lẻ Việt Nam.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 2.
MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 3.

Hội nghị Nhà cung cấp 2023 với sự có mặt của hơn 200 nhà cung cấp là đối tác hàng đầu, cùng chuyên gia và lãnh đạo ngành

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 4.

Năm 2024, dự báo các rủi ro tiềm ẩn từ môi trường kinh tế thế giới có thể tác động tiêu cực đến tăng trưởng kinh tế của Việt Nam - quốc gia có độ mở lớn. Tuy nhiên, ngành bán lẻ được dự báo là một trong những điểm sáng trong năm 2024 của Việt Nam.

Tại sự kiện Hội nghị Nhà cung cấp vừa qua, đại diện NielsenIQ cũng đưa ra nhận định, ngành FMCG và bán lẻ có dấu hiệu khả quan, nhưng vẫn cần nhiều thời gian để bắt kịp với sự hồi phục trở lại của nền kinh tế do người tiêu dùng sẽ thận trọng chi tiêu.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 5.

Là người chèo lái MM Mega Market phát triển mở rộng tại Việt Nam hơn 4 năm qua, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc Điều hành kiêm Cung ứng toàn cầu tiếp tục đưa ra chiến lược phù hợp để thúc đẩy nhà bán lẻ đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững trong bối cảnh mới.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 6.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 7.

Nằm trong chiến lược mở rộng đến năm 2028, MM Mega Market dự kiến đưa vào hoạt động 56 trung tâm phân phối trên toàn quốc, tập trung vào mô hình đại siêu thị và siêu thị thực phẩm. Đáng chú ý, trong năm 2024, MMVN đang thực hiện các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 20 triệu USD, ra mắt trung tâm phức hợp đầu tiên với tổng diện tích 19 nghìn mét vuông tại Đà Nẵng.

Cũng nằm trong chiến lược phủ rộng và sâu chuỗi cung ứng các mặt hàng thiết yếu đến tay người tiêu dùng cuối, bắt kịp sự mở rộng của các đô thị vệ tinh, dự án "Giá tốt" được MMVN triển khai từ tháng 3.2022 đã chạm mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào tháng 12.2023. Dự án đã hỗ trợ các hộ kinh doanh xây dựng, chuyển đổi từ mô hình tạp hóa truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 8.

Dự án “Giá tốt” của MM Mega Market giúp chuyển đổi từ mô hình tạp hóa truyền thống sang mô hình bán lẻ hiện đại

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 9.

Nằm trong kế hoạch toàn diện chuỗi cung ứng sạch khép kín "Từ nông trại đến bàn ăn", năm 2023, MMVN đã triển khai số hóa hệ thống giao hàng chặng cuối, áp dụng cho 21 đại siêu và siêu thị, 6 trạm trung chuyển, 8 trung tâm phân phối, 4 kho giao hàng và 20 nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 10.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 11.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng của người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử MMPro cho khách hàng B2B, MM Click&Get cho khách hàng hộ gia đình, và phần mềm tích điểm MCard được xem là chiến lược trọng điểm của MM Mega Market trong cuộc đua số hóa và phát triển mô hình bán hàng đa kênh trong thời gian qua.

Đáng chú ý, sàn marketplace MM Mall trên nền tảng MMPro với mục tiêu đem đến một 'khu chợ online' kết nối minh bạch chủ động giữa nhà cung cấp và khách hàng B2B được nhà bán lẻ triển khai trong năm 2023 đã đem lại những kết quả khả quan.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 12.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 13.

Với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, MM Mega Market cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Ngoài ra, công ty tiên phong xây dựng mô hình phân loại rác thải hoàn thiện với 4 trạm thu lon nhôm, 5 trạm thu chai nhựa, và giảm gần 190 tấn rác thải thức ăn.

Với những nỗ lực không ngừng, MMVN đã đạt được các giải thưởng như Lãnh đạo Xanh thuộc Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á 2022, danh hiệu Doanh nghiệp Xanh trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, bằng khen của UBND TP.HCM và 5 năm liên tiếp đạt top 10 công ty bán lẻ uy tín.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 14.
MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 15.

Một số bằng khen tiêu biểu mà MM Mega Market được vinh dự trao tặng

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 16.

Trên hành trình khẳng định vị thế là nhà bán buôn bán lẻ được yêu thích bởi khách hàng chuyên nghiệp và cũng như khách hàng hộ gia đình tại Việt Nam, không thể thiếu đi sự đồng hành hợp tác của các nhà cung cấp.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 17.
MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 18.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 19.
MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 20.

Trong sự kiện vừa qua, MMVN đã vinh danh các nhà cung cấp trên 4 hạng mục Hoạt động nổi bật, Chất lượng vượt trội, Hợp tác xuất sắc, Dẫn đầu sự bền vững.

MM Mega Market và nhà cung cấp thúc đẩy thị trường bán lẻ tăng trưởng bền vững- Ảnh 21.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.