Mô hình '5 không, 2 có'

08/01/2018 09:23 GMT+7

Nhiều năm qua, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (Sóc Trăng) được đánh giá cao khi thực hiện thành công công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong học đường qua mô hình '5 không, 2 có'.

Thầy Thạch Song, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết mô hình “5 không, 2 có” được thực hiện tại trường từ năm 2011.
“5 không” là không bạo lực, bạo hành trong học đường; không tham gia các tệ nạn xã hội; không để xảy ra cháy nổ; không gây ô nhiễm môi trường; không để kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ. “2 có” là có văn hóa ứng xử trong tham gia giao thông; có ý thức tự phòng, tự quản nơi học tập, cư trú.
Theo thầy Thạch Song, học sinh của trường đa phần là con em đồng bào Khmer thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Hơn nữa, các em trong độ tuổi mới lớn, chưa có kinh nghiệm cũng như kỹ năng, bản lĩnh, lại sống xa gia đình nên rất dễ bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo. Vì vậy, nhà trường rất quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng cho các em trở thành công dân tốt, không sa đà vào các tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.
Đặc biệt, để thực hiện hiệu quả mô hình “5 không, 2 có”, trường tổ chức tuyên truyền và tìm hiểu về HIV/AIDS, ma túy hằng năm; tổ chức đố vui hằng tuần về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực học đường; kết hợp với Công an tỉnh Sóc Trăng tuyên truyền về luật Giao thông đường bộ, luật Phòng cháy chữa cháy... Trong giờ dạy các môn giáo dục công dân, lịch sử, ngữ văn, địa lý, giáo dục quốc phòng, giáo viên cũng lồng ghép tuyên truyền các nội dung liên quan.
Nhiều năm qua, Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương được Công an tỉnh Sóc Trăng công nhận là cơ quan đạt chuẩn về an ninh trật tự. Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay, trường liên tục được Bộ Công an, UBND tỉnh Sóc Trăng tặng cờ thi đua và bằng khen trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; được Bộ GD-ĐT tặng nhiều bằng khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.