Xác định đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa
Trước khi mở spa, bạn cần tìm hiểu, khảo sát kĩ các đối tượng khách hàng. Vì mô hình spa sẽ được thiết kế trong khách sạn nên khách hàng của bạn có thể là dân đi du lịch, người làm việc công tác vài ngày, người nước ngoài, hay là những người sống trong khu vực lân cận. Nhiều chủ đầu tư spa đã không thấy được tầm quan trọng của điều này. Họ bỏ qua giai đoạn tìm hiểu khách hàng, và thiết lập những dịch vụ spa không phù hợp.
Chính vì vậy, việc xác định đúng đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa là điều rất cần thiết. Thứ nhất, nó giúp bạn hiểu tâm lý người khách, đáp ứng đúng mong muốn mà họ đang cần. Thứ hai, bạn sẽ xác lập được những dịch vụ spa cần thiết, phù hợp, tránh tình trạng rủi ro lãng phí vốn.
Ví dụ, nếu khách hàng của bạn là dân du lịch, chỉ lưu trú trong vài giờ, thì họ rất phù hợp với dịch vụ massage chân. Nhưng họ sẽ không có thời gian cho việc xông hơi, chăm sóc da. Những dịch vụ này chỉ đáp ứng cho đối tượng khách hàng ở lâu hoặc sống trong khu vực lân cận.
Chọn lựa dịch vụ spa thu hút và tạo nhiều lợi nhuận
Trong spa có rất nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe - làm đẹp. Tuy nhiên, chủ đầu tư cần phải tỉnh táo để lựa chọn những dịch vụ spa đúng, nhằm vừa thu hút mà lại vừa tạo nhiều lợi nhuận. Tất nhiên, bất kì phương pháp trị liệu nào cũng đem tiền về cho bạn, nhưng nếu lợi nhuận không cao thì bạn khó mà thu hồi vốn nhanh được.
Để thực hiện thành công điều này, bạn phải nắm rõ những dịch vụ spa của mình liệu có làm hài lòng khách hàng hay không? Có thể tạo thêm sự mới lạ và phát triển lâu dài trong tương lai nữa không? Đã có nhiều cơ sở lân cận sử dụng dịch vụ đó hay chưa? Ví dụ, bạn có thể thay thế phương pháp massage chân thông thường hay dùng trong các khách sạn khác bằng massage chân kiểu Thái. Nó vừa khiến khách hàng tò mò, thích thú, vừa thu lại khoản tiền lớn nhờ sự khác biệt.
Muốn thật sự thu hút khách hàng, bạn nên tận dụng những ưu điểm trong khách sạn mà các cơ sở xung quanh không có để phát triển được dịch vụ spa mới lạ. Ví dụ, nếu diện tích khách sạn của bạn rộng hơn những khách sạn khác, bạn hãy thiết lập khu vực bao gồm cùng lúc xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại, hoặc bể sục jacuzzi…
Cần xây dựng chính sách thu hút khách hàng trong khách sạn và bên ngoài riêng biệt
Mở spa trong khách sạn chính là cách để bạn giảm rủi ro tình trạng ế ẩm trong mùa du lịch. Các dịch vụ spa không chỉ giữ chân khách thuê phòng mà còn thu hút những người sống trong khu vực lân cận. Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng chính sách ưu đãi riêng biệt dành cho hai kiểu khách hàng này.
Đối với khách thuê, bạn có thể khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa bằng cách giảm giá tiền phòng. Hoặc bạn cho sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó khi họ đến đăng kí thuê phòng. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tâm lí thoải mái cho khách hàng. Chắc chắn rằng họ vô cùng vui thích khi nhận được những ưu đãi đó. Và tất nhiên, họ chẳng ngần ngại gì mà không bỏ tiền ở nơi có chất lượng phục vụ tốt đến như thế.
|
Đối với khách hàng sống trong khu vực lân cận thì họ sẽ không có nhu cầu thuê phòng. Vì vậy, bạn có thể thực hiện chính sách khuyến mãi, tặng hoặc giảm giá dịch vụ spa. Ví dụ, nếu khách hàng đến sử dụng gói trị liệu xông hơi, massage, bạn hãy tặng kèm dịch vụ làm móng. Hoặc nếu khách dùng nhiều phương pháp trị liệu cùng lúc thì giảm 10 đến 20% hóa đơn….
Với chính sách ưu đãi được xây dựng phù hợp như vậy, dù là khách hàng trong khách sạn hoặc bên ngoài thì cũng đều vô cùng hài lòng. Việc họ quay lại khách sạn của bạn cho những lần kế tiếp là điều tất yếu.
Trên đây chỉ là một số những lưu ý cơ bản khi bạn bắt đầu mở spa. Vẫn còn nhiều yếu tố để giúp mở spa hiệu quả mà bạn cần hiểu rõ và nắm bắt. Là đơn vị có đầy tâm huyết, gắn bó với ngành spa từ thời kì đầu, Mai Hân rất sẵn lòng tư vấn, chia sẻ mọi kinh nghiệm được tích lũy trong suốt thời gian qua để giúp bạn kinh doanh thành công. Ngay từ bây giờ, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân để được hỗ trợ cụ thể.
Bình luận (0)