Cuộc chiến giành lấy trái tim người tiêu dùng đang ngày càng khốc
liệt. Hàng loạt sản phẩm mới liên tục được tung ra trong khi các nhà bán
lẻ không ngừng đua tranh lôi kéo khách hàng. Tiếp thị tại điểm bán
“nóng trên từng centimet” để làm nổi bật sản phẩm của mình giữa hằng hà
sa số các sản phẩm cùng loại.
Chiến dịch khuyến mãi của CC Lemon của Suntory Pepsico tại CoopMart TPHCM |
Theo nghiên cứu của Shopper Experience Study (Nielsen) giá cả cạnh tranh và khuyến mãi đi kèm là những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng tại điểm bán lẻ. Nghiên cứu cũng chỉ ra điều khiến người tiêu dùng khó chịu nhất khi đi siêu thị là có các chương trình khuyến mãi hay giảm giá mà họ không hề hay biết.
Giải pháp cho bài toán này là gì? Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh vừa đủ để truy cập wifi, ngay lập tức một ứng dụng tức thời - Mobile Instant App – xuất hiện mà không cần tải về. Chi tiết về các chương trình khuyến mãi hay giảm giá của các nhãn hàng sẽ hiện ra đầy đủ tại đây. Đó chính là “bí quyết” săn hàng khuyến mãi hiệu quả của người tiêu dùng hiện đại!
Nghiên cứu của Kantar Media chỉ ra: thời gian trung bình một người đi mua sắm tại siêu thị là 64 phút, với 97,2% người nhìn thấy các quảng cáo trong siêu thị. Nghiên cứu của Google Shopper Marketing Agency Counsil cho thấy điều thú vị khác: 79% nhất trí rằng người sở hữu điện thoại thông minh thì sẽ mua sắm thông minh hơn.
Chính smartphone đang làm thay đổi các trải nghiệm của người tiêu dùng tại các điểm bán lẻ. Có 84% người sử dụng smartphone dùng thiết bị này làm trợ thủ đắc lực cho việc mua sắm tại siêu thị, và càng sử dụng smartphone, người dùng lại càng mua hàng nhiều hơn, càng trở lại nhiều hơn. Lý do là người mua hàng thực hiện các công việc tìm kiếm sản phẩm, mặt hàng khuyến mãi, giảm giá hay so sánh giá trước khi quyết định mua. Quảng cáo di động lúc này không phải là một kênh bổ trợ mà trở thành yếu tố dẫn dắt.
Ứng dụng di động tức thời – xu hướng quảng cáo tương tác mới
Quảng cáo trên thiết bị di động được dự đoán là xu hướng chính của quảng cáo số trong năm 2016 khi rất nhiều nhãn hàng đang dịch chuyển ngân sách sang kênh này. Mobile Instant App giúp người tiêu dùng tìm thấy các nhãn hàng họ muốn mua qua chiến lược giá tốt. Nó đồng thời lôi kéo khách hàng đến với các hoạt động tương tác với thương hiệu thông qua chơi game, quay số trúng thưởng, điền thông tin nhận khuyến mãi … Các tiện ích này sẽ giúp người tiêu dùng quay lại thường xuyên hơn, và khi đó, hệ thống sẽ “nhận diện” được họ và thông báo các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.
Theo bước chân người tiêu dùng và hiểu được người tiêu dùng sẽ là điểm mấu chốt để giành chiến thắng trong cuộc chinh phục cam go này. Bà Trần Thị Lan Thanh, Tổng giám đốc Công ty truyền thông Goldsun Focus Media (GFM), chia sẻ: “Sự góp mặt của công nghệ trong mô hình quảng cáo tại điểm bán lẻ sẽ đưa người tiêu dùng, nhà phân phối và thương hiệu lại gần nhau hơn. Khi các bên cùng có lợi thì doanh số bán hàng sẽ tăng lên”.
Trợ thủ săn khuyến mãi Mobile Instant App của GFM đang được triển khai tại hệ thống siêu thị Coopmart tại TPHCM. Đây là bước GFM hoàn chỉnh “hệ sinh thái” quảng cáo đa màn hình bên cạnh các quảng cáo truyền thống trên LCD và Poster kỹ thuật số. Các thuật toán của Mobile Instant App giúp nhận diện các khách hàng tiềm năng, hiểu được hành vi của từng người, vì thế nội dung hiển thị trên điện thoại mang tính cá nhân hóa rất cao. Điều này giúp các quảng cáo hiện đúng thời điểm, đúng địa điểm, đúng giá và đúng đối tượng.
Mobile Instant App tại điểm bán lẻ đã đẩy mạnh hơn tương tác đa chiều giữa thương hiệu, nhà phân phối và người tiêu dùng. Nhiều nhãn hàng đã sử dụng mô hình quảng cáo hiệu quả này và thấy rõ doanh số bán hàng tăng lên, trong khi chi phí tiếp thị, quảng cáo tại chỗ được tiết giảm giúp các thương hiệu có điều kiện hạ giá sản phẩm.
Một giải pháp “tất cả các bên cùng có lợi”.
Goldsun Focus Media (GFM) luôn nỗ lực đưa ra các dịch vụ sáng tạo trong truyền thông số. Không chỉ đi đầu về quảng cáo đa màn hình, đa phương tiện với hơn 5120 thiết bị trên toàn quốc, GFM cũng đã đầu tư công nghệ phân tích thói quen tiêu dùng với hơn 1 triệu dữ liệu khách hàng có điện thoại di động, qua đó có thể phân tích và xây dựng các giải pháp truyền thông tiếp cận đến từng chân dung khách hàng, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp.
|
Hệ sinh thái quảng cáo đa màn hình của GFM
Bình luận (0)