Mỗi tuần một thương hiệu: Vertu

0 Thanh Niên Online

Được thành lập vào năm 1998, Vertu là một công ty con thuộc Tập đoàn viễn thông Nokia ở Phần Lan. Nokia định hình Vertu như một nhãn hàng cao cấp được phát triển dựa trên các sản phẩm của Nokia.

Mỗi tuần một thương hiệu: Vertu

Được thành lập vào năm 1998, Vertu là một công ty con thuộc Tập đoàn viễn thông Nokia ở Phần Lan. Nokia định hình Vertu như một nhãn hàng cao cấp được phát triển dựa trên các sản phẩm của Nokia.

Mỗi tuần một thương hiệu: Vertu - ảnh 1

Vì thế, điện thoại di động (ĐTDĐ) Vertu thường được làm từ nhiều chất liệu đắt tiền như: kim loại quý, hợp kim, đá, da cao cấp… Các dòng sản phẩm được phân loại thành các bộ sưu tập khác nhau dựa trên từng chủ đề cụ thể. Vào giữa thập niên 2000, cùng với Goldvish, Vertu trở thành thương hiệu ĐTDĐ sang trọng bậc nhất thế giới.

ĐTDĐ Vertu có nhiều mức giá khác nhau, bắt đầu từ khoảng 5.000 USD và có thể lên đến đơn vị hàng trăm ngàn USD đối với bộ sưu tập Signature Cobra. Tuy nhiên, dưới thời Nokia, Vertu lại không phát triển mạnh về ĐTDĐ thông minh (smartphone) và chỉ quanh quẩn với hệ điều hành Symbian. Chính vì thế, thương hiệu này ít nhiều chưa đáp ứng được kỳ vọng của giới doanh nhân.

Ngoài ra, cùng với việc Nokia kinh doanh kém hiệu quả, Vertu đã bị bán đi vào năm 2012. Sau đó, Vertu mới chính thức bổ sung thêm dòng ĐTDĐ thông minh Ti chạy trên hệ điều hành Android. Hiện tại, Vertu có hai bộ sản phẩm cơ bản là Ti và Signature.

Hoàng Đình
(tổng hợp)

>> Vertu "ngại khó" với Windows Phone 8
>> Vertu ra mắt điện thoại chạy Android đầu tiên
>> Nokia đang đàm phán để bán Vertu
>> Nokia nỗ lực bán Vertu 

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Lãi suất cho vay tăng

Lãi suất cho vay tăng

Mặt bằng lãi suất cho vay hiện đang được các ngân hàng điều chỉnh tăng trong bối cảnh chi phí đầu vào gia tăng cùng với hạn mức tín dụng hạn hẹp. Trong đó, tốc độ tăng lãi suất cho vay mua nhà tăng nhanh.