Ông Pham cho hay ông đã được truyền cảm hứng để mua một con robot trong thời kỳ đại dịch Covid-19 khó thuê nhân viên, theo báo The Norman Transcript.
“Đối với nhân viên của tôi và nhà bếp, tôi nghĩ robot sẽ giúp ích. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ mang thức ăn đến cho thực khách nhanh hơn và cắt giảm được chi phí”, ông Pham cho hay.
Ông Pham thường thuê 3 nhân viên cùng một lúc để nhận đơn đặt hàng, phục vụ đồ ăn và dọn bàn ăn. Với việc sử dụng robot, ông Pham có thể giảm số nhân viên của Pho House xuống còn một người vì ông cũng đã bắt đầu làm công việc dọn bàn ăn.
Ông Scott Martin, Chủ tịch Phòng Thương mại Norman, cho hay Pho House là nhà hàng đầu tiên có robot phục vụ ở Norman và có thể là nhà hàng đầu tiên như thế ở bang Oklahoma. “Tôi nghĩ điều đó thật thú vị và sáng tạo. Đó là một ý tưởng hay cần có ở Norman. Robot chắc chắn giải quyết một số vấn đề về lực lượng lao động mà mọi người đang gặp phải khi cố gắng tìm kiếm lao động”, ông Martin nói.
Một số thực khách cũng đã có phản hồi tích cực về việc được robot phục vụ tại Pho House. Anh Vince Nguyen, một khách quen của Pho House, chia sẻ rằng anh thích được robot phục vụ hơn. “Robot này rất lạ mắt và tiện lợi”, anh Nguyen nhận định.
Tương tự, ông Vic Long, lần đầu tiên đến ăn ở Pho House vào ngày 25.5, chia sẻ: “Con robot này là độc nhất vô nhị. Chúng tôi đã xem nó kể từ khi chúng tôi đến đây”. Vợ của ông Long là bà Lisa Long cho rằng việc lắp đặt robot tại một quán phở là hợp lý vì nước phở trong những bát lớn, nặng và nóng có thể gây thiệt hại nếu bị đổ ra ngoài.
Bình luận (0)