Muốn vào sân bay rước khách, taxi phải rửa xe

23/10/2011 00:25 GMT+7

Trong thời gian gần đây, giới tài xế taxi hoạt động xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bất bình trước một “luật ngầm” được áp đặt đối với hàng trăm taxi rước khách tại khu vực này.

Ngày 21.10, qua tiếp xúc với chúng tôi, nhiều tài xế taxi hoạt động tại khu vực trên cho biết hầu hết taxi bị chi phối bởi luật “ngầm” này thuộc hãng Vinasun do khu vực đậu xe để chờ vào sân bay rước khách của hãng này nằm trên đường Bạch Đằng, thuộc khu vực A75, P.2, Q.Tân Bình. Theo quy trình hoạt động, đây là khu vực mà đội ngũ taxi Vinasun làm điểm đậu trước khi vào xếp tài và rước khách tại nhà ga quốc tế, quốc nội Tân Sơn Nhất.

 
Taxi Vinasun bị cản trở vào sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Diệp Đức Minh

Thế nhưng, lâu nay trên một đoạn của đường Bạch Đằng xuất hiện một điểm rửa xe với một phương cách hoạt động khá kỳ quặc. Theo đó, mỗi taxi muốn vào được sân bay rước khách buộc phải vào tiệm này “rửa xe” và chi 15.000 đồng/lần. Một tài xế taxi Vinasun nói: “Nói là rửa, nhưng chỉ cần “xịt” một cái là xong và phải đóng 15.000 đồng/lần”.

Theo quan sát của chúng tôi, trên đoạn đường gần tiệm rửa xe thường xuyên có hàng chục chiếc taxi dừng đậu để chờ “rửa”, nước chảy tràn ra mặt đường, gây cản trở giao thông đi lại của các phương tiện khác. Một số người dân ngụ trên đoạn đường này cho biết họ đã phản ánh tình trạng trên lên chính quyền địa phương nhiều lần nhưng không hiểu vì sao vẫn chưa thấy kết quả.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên chiều 21.10 xung quanh việc có hay không hãng bắt buộc tài xế phải rửa xe thì mới được vào sân bay đón khách, ông Tạ Long Hỷ - Giám đốc Hãng taxi Vinasun, cho biết, hiện vụ việc này đang được cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra. “Vụ này do một tổ chức ngoài xã hội thực hiện, không hề liên quan đến quy định nào của công ty chúng tôi. Cụ thể, anh em lái xe nào muốn rước khách thì phải rửa xe thông qua nó. Còn nếu không thì sẽ bị cản trở. Anh em lái xe Vinasun và các hãng khác là nạn nhân”, ông Hỷ nói. Ông Hỷ cho biết thêm: “Việc này làm kế hoạch xếp tài của chúng tôi bị rối loạn hết cả lên. Tài xế nào không chịu rửa xe thì không được cho rước khách, không có doanh thu. Còn lái xe nào dù vừa mới quay xe về nhưng nếu chịu vào rửa xe nữa thì được tiếp tục rước khách. Có tài xế mỗi ngày rửa 5 -7 lần”.

N.Đ.Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.