Những trang web cho người mê tranh

25/10/2004 14:45 GMT+7

Trang web http://www.webvieteyes.com (do Công ty Mắt Việt và Hội Mỹ thuật TP.HCM xây dựng) giới thiệu sơ lược về các tác giả đương đại của Việt Nam như Đào Minh Tri, Nguyễn Quân, Trịnh Thanh Tùng, Diệu Thúy, Hoài Hương… cũng như các vấn đề xung quanh bức tranh như chất liệu, giá cả, kích thước… Ngoài ra, cũng tại trang web này, bạn sẽ tìm thấy một số bài viết về tranh khá thú vị.

Trong khi đó tại trang web http://www.artcumbria.org là những thông tin về triển lãm tranh (tranh vẽ và tranh kỹ thuật số). Trang web này cập nhật những cuộc triển lãm tranh của các họa sĩ nổi tiếng trên thế giới hiện nay.

Một trang web khác luôn cập nhật thông tin của những họa sĩ hiện đại trên thế giới và tác phẩm của họ thuộc địa chỉ: www.visionsfineart.com cũng rất đáng xem.

Còn trang web có địa chỉ http://www.art.com lại khá ấn tượng với những thông tin về hội họa. Đến với website này, bạn có thể tìm thấy những bức ảnh tuyệt đẹp được sắp xếp theo các chủ đề riêng biệt như tranh trừu tượng, vũ trụ, kiến trúc, động thực vật, chân dung danh nhân/nghệ sĩ, biểu tượng văn hóa.

Tại đây, ngoài các bức tranh thuộc nhiều trường phái của các châu lục, bạn còn có thể xem được các tác phẩm của những danh họa nổi tiếng thế giới như Van Gogh, Picasso, Dali, Monet, Kandinsky...

(Theo Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.