Thêu tranh tặng Tổng thống Pháp

08/01/2004 22:43 GMT+7

Tranh thêu về đề tài mùa xuân trưng bày trong dịp Tết Giáp Thân do các nghệ nhân và thợ trẻ ở HTX Tranh thêu mỹ thuật Hữu Hạnh - “Giải thưởng Sao vàng đất Việt” thực hiện trông thật sống động.

Hữu Hạnh là tên gọi của HTX tranh thêu tay, đồng thời là tên của người sáng lập cơ sở này - Nguyễn Thị Hữu Hạnh. Trải qua 14 năm, Hữu Hạnh giờ đã có trong tay một thương hiệu với các sản phẩm uy tín. Năm 1997, một đoàn du khách Pháp, trong đó nhiều người từng sống và làm việc ở Đà Lạt trước đây đã trở lại thăm Đà Lạt với danh nghĩa của Hội Từ thiện ADALI và cơ sở tranh thêu Hữu Hạnh là địa chỉ tham quan mà họ tìm đến thưởng lãm.

Bức tranh thêu tay Bão táp giúp Hữu Hạnh sớm trở thành nghệ nhân trẻ.

Đáp lại thịnh tình của Hội khi đóng góp kinh phí từ thiện giúp đỡ Bệnh viện Đa khoa của tỉnh, Hữu Hạnh đã ra sức thêu bức chân dung Tổng thống Jacques Chirac và kịp trao tặng đoàn trước khi về nước. Bức tranh thêu chân dung Tổng thống Pháp Jacques Chirac đã làm cho ông rất vui và sau đó cho đưa vào trưng bày ở Bảo tàng Quốc gia Pháp. Ít lâu sau, đích danh Tổng thống Pháp đã gửi thư mời Hữu Hạnh sang thăm Pháp.


Thợ thêu Trần Xuân Lương đang thêu bức tranh Đồng quê dưới sự hướng dẫn của cô Hạnh.

“Thật là dịp may đến không ngờ” - Hạnh nói. Được sự giúp đỡ của chính phủ hai nước, Hạnh đã đến Paris và trong ba tháng tiếp theo, cô gái xứ hoa đào đã lần lượt đi đến 10 tỉnh, thành phố của Pháp để trưng bày, triển lãm 60 bức tranh thêu tay của những người thợ Việt Nam đầy tài hoa.


Hữu Hạnh là HTX duy nhất trong số 147 doanh nghiệp trong cả nước đón nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt. Ngoài nhiệm vụ là Ủy viên BCH Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, với vai trò là thành viên chủ lực của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, cô chủ Hữu Hạnh đã không nề hà thời gian, công sức để cùng hợp lực với các doanh nghiệp trẻ tỉnh nhà bắt tay vào thực hiện cuộc vận động Hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp trẻ.

Nhiều bức tranh đã được khách nước ngoài chọn mua tạo thêm cơ hội cho Hữu Hạnh tiếp cận thị trường châu u, từ đó hàng loạt khách nước ngoài đặt hàng với Hữu Hạnh và số lượng tăng dần từng năm. Hạnh cho biết từ năm nay, tranh thêu mỹ thuật Hữu Hạnh đã có chỗ đứng khi một đối tác ở Pháp ký hợp đồng bao tiêu đến cả ngàn bức tranh. Tranh thêu mỹ thuật của Hữu Hạnh còn có mặt ở tận bên Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia thời gian qua.



Đức Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.