Một số đơn vị có lỗ lớn là Vinashinlines, Bisco, Falcon, VCSC, Nosco, Vinalines Shipping, cảng SP-PSA, CMIT... Đáng nói trong năm 2012, do nhiều khó khăn, nhất là khó khăn nguồn vốn nên Vinalines chưa nhận được tàu đóng mới nào.
Theo Vinalines, trong năm 2013 ngành vận tải biển sẽ tiếp tục khó khăn hơn do thị trường thế giới chưa có dấu hiệu hồi phục. Dự báo mất cân bằng về cung cầu trọng tải vẫn tiếp diễn ít nhất đến năm 2014, khiến giá cước vận tải chưa thể hồi phục, nhất là với thị trường vận tải hàng rời.
Theo kế hoạch, trọng tải đội tàu Vinalines sẽ giảm so với năm 2012 do các doanh nghiệp thực hiện kế hoạch bán, thanh lý những tàu già, hết khấu hao hoặc khai thác kém hiệu quả, tạm dừng không mua tàu cũ.
Dự kiến năm 2013, sản lượng vận tải biển của Vinalines đạt 28,2 triệu tấn, bằng 94% thực hiện so với năm 2012. Trước đó, năm 2012, Vinalines đã bán 10 tàu cũ với tải trọng 325.000 DWT. Tổng doanh thu dự kiến đạt 20.000 tỉ đồng, bằng 94% thực hiện của năm 2012, dự kiến toàn TCT lỗ 2.100 tỉ đồng.
Mai Hà
>> Chất vấn Tổng thanh tra Chính phủ: Vinalines và nạn tham nhũng
>> Khởi tố thêm 6 cán bộ trong vụ Vinalines mua ụ nổi
>> Vinalines báo lỗ thành lãi
>> Vinalines đã “nhấn chìm” bao nhiêu tiền?
Bình luận (0)