Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu xóa ít nhất 1 'điểm đen' ùn tắc

26/05/2023 10:38 GMT+7

Trong 8 điểm ùn tắc giao thông không chuyển biến, có 2 điểm mới phát sinh năm 2022.

Danh sách các "điểm đen" ùn tắc nằm trong kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM năm 2023 mà Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành.

Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu xóa ít nhất 1 'điểm đen' ùn tắc - Ảnh 1.

Ùn tắc giao thông ở TP.HCM ngày càng nghiêm trọng

TN

Theo đó, Sở GTVT ghi nhận 2 điểm ùn tắc đã có chuyển biến tốt trong thời gian qua là giao lộ QL 50 - Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) và giao lộ Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp). Đối với giao lộ QL 50 - Nguyễn Văn Linh, Sở sẽ phối hợp với Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng báo cáo phương án cải tạo nút giao này để giải quyết triệt để. Tương tự, giao lộ Nguyễn Oanh - Phan Văn Trị cũng sẽ được nghiên cứu cải tạo kích thước hình học và có thể áp dụng phương án cấm ô tô rẽ trái theo giờ từ đường Phan Văn Trị vào đường Nguyễn Oanh. 

Có 14 điểm đen giao thông ghi nhận chuyển biến tốt nhưng vẫn còn phức tạp. Trong đó có 1 số tuyến đường "quen thuộc ùn ứ" với người dân thành phố như khu vực đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1), vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình), nút giao Mỹ Thủy, nút giao An Phú (TP Thủ Đức), giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Q.7)...

Đáng chú ý, Sở GTVT TP.HCM ghi nhận còn 8 khu vực "điểm đen" ùn tắc giao thông không có chuyển biến gồm: đường Nguyễn Thị Định (từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cảng Cát Lái - TP.Thủ Đức), đường Nguyễn Tất Thành (Q.4), giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, giao lộ Trần Quốc Hoàn, Phan Thúc Duyện, đường Trường Chinh (Q.Tân Bình) và 3 tuyến đường thuộc Q.Bình Thạnh gồm giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (từ Bạch Đằng đến ngã 5 Đài Liệt sĩ), ngã tư Hàng Xanh. 

Trong kế hoạch vừa ban hành, Sở GTVT đặt mục tiêu sẽ đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm và giám sát, cập nhật tình hình giao thông để phân luồng để giảm tình trạng ùn tắc tại 24 điểm trên, trong năm nay xóa ít nhất một điểm tại khu vực cầu Kênh Xáng trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh.

Bên cạnh triển khai dự án lớn, các giải pháp phi công trình được tập trung như liên tục giám sát, điều tiết giao thông phù hợp; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường... Thành phố sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý để sớm giải quyết các tình huống mới phát sinh, khắc phục các bất cập về hạ tầng.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.