Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp, cho biết tàu UILENSPIEGEL là một trong những tàu nạo vét hiện đại nhất của Tập đoàn DEME (Bỉ) và trong số những tàu hút bùn lớn trên thế giới hiện nay, có khả năng nạo vét ở độ sâu 50 m, phù hợp cho thi công các luồng biển của Việt Nam mà các phương tiện trong nước khó có thể thực hiện. Dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) nhằm tạo luồng mới thay thế cho luồng Lòng Tàu hiện đã quá tải, phát triển khu đô thị cảng Hiệp Phước trong chiến lược tiến ra biển Đông của TP.HCM. Tổng khối lượng bùn đất nạo vét khoảng 11,5 triệu m3. Từ hôm nay 1.4, tàu UILENSPIEGEL bắt đầu thi công nạo vét. Thời gian hoàn thành dự án khoảng tháng 4.2014.
Đình Mười
Bình luận (0)