Phim mới về đồng tính của Lý An: Kẻ khen người chê

19/02/2009 16:18 GMT+7

(TNO) Bộ phim mới do Lý An làm đạo diễn có tựa Taking Woodstock đã hoàn tất công việc hậu kỳ, gần đây phim đã được chiếu thử ở Mỹ, dự định sẽ công chiếu ở Bắc Mỹ vào tháng 8 năm nay, theo mạng sina.

Phim này được chuyển thể từ cuốn hồi ký Taking Woodstock: A True Story of a Riot, a Concert, and a Life của Elliot Tiber, kể về chuyện tình của người đồng tính nam và những sự việc liên quan đến sự kiện âm nhạc thế giới Woodstock diễn ra tại Mỹ năm 1969.

Tuy chỉ mới chiếu thử rất hạn chế người xem, nhưng ý kiến của những người xem thử lại chẳng giống nhau.

Không ít người cho rằng sự nhạy cảm, buồn thương của Lý An đã xuyên suốt bộ phim từ đầu đến cuối, và bộ phim này đủ sức để tranh Oscar. Có người còn nói: “Giải Oscar năm tới lại sẽ là năm của Lý An”.

Tuy nhiên, cũng có người lại thẳng thừng chê Lý An là “chẳng hiểu gì về âm nhạc”.

Những người này cho rằng tuy là phim tập trung về nhạc rock and roll nhưng cái chính lại là câu chuyện tình của người đồng tính nam. Trong Taking Woodstock có âm nhạc, có tình yêu đồng tính, có nỗi nhớ quê hương, giống như “một cái nồi lẩu lớn”. Điều khiến người ta thất vọng chính là Lý An chẳng hiểu gì về âm nhạc, đây là một tác phẩm “treo đầu dê bán thịt chó”, theo mạng sina.

Sau khi hoàn thành bộ phim Taking Woodstock, Lý An có thể sẽ làm phim Cuộc phiêu bạt kỳ lạ của Pi, theo mạng sina.

Phim này được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Cuộc đời của Pi của nhà văn người Canada Yann Martel, được xuất bản năm 2001, giành được giải Man Booker năm 2002.

Cuốn tiểu thuyết này đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam vào năm 2004.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.