Các nghệ sĩ hải ngoại về VN đón Tết

03/10/2003 09:16 GMT+7

Chỉ cần đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất, nghe lao xao tiếng người là đã có cảm giác như về tới nhà mình, thoải mái và dễ chịu vô cùng", đó là lời bộc bạch của ca sĩ Hương Lan vừa từ Mỹ trở về chuẩn bị cho chương trình mừng Tết và Duyên dáng VN.

Bao nhiêu cái tết đã đi qua trong đời, nhưng Hương Lan vẫn hồi hộp, nhất là khi được mừng năm mới ở quê hương. 3 ngày tết vợ chồng chị sẽ cùng đưa nhau về căn nhà ở Bình Phước đón giao thừa trong khu nhà vườn đầy cây trái. Chị khoe: "Tết năm nay hái xoài để cúng, rồi thu hoạch cả mấy bụi sả, chia phần cho bạn bè, em út lấy hên trong mấy ngày đầu năm".

Còn với Tuấn Vũ, 28 năm qua, Tết Quý Mùi này mới là dịp đầu tiên ca sĩ được hưởng trọn vẹn một mùa tết quê nhà. Anh nói: "Lâu nay, trước giờ giao thừa tôi chỉ điện thoại về cho ba má, mấy anh chị em ở quê. Năm nay tôi sẽ ra Hà Nội hát cùng chị Giao Linh, xong thì bay vào Phan Thiết đón tết cùng gia đình. Ba má tôi cũng đã lớn tuổi, ước ao một ngày sum họp đầu năm. Sau bao nhiêu năm, giờ tôi sắp được ăn miếng bánh cốm, bánh đậu xanh của quê nhà. Đi đâu, làm gì thì cứ đến 3 ngày tết là tôi lại nhớ cái mùi bánh đậu xanh quê tôi, lạ vậy đó".

Khác với hình ảnh điềm đạm và trầm lắng trên sân khấu, ca sĩ Giao Linh khá trẻ trung và sôi nổi trong đời thường, nhất là khi chị bàn về chuyện ăn tết: "Đây là cái tết thứ hai tôi cùng chồng đón xuân giữa lòng người thân, bè bạn và trong một không khí ấm cúng mà từ lâu tôi mới có dịp tìm lại". Chồng chị, một người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, tiếp lời: "Phải về đây mới có thể hưởng trọn không khí tết vừa thiêng liêng vừa ấm áp. Miếng đậu hũ chấm với nước xì dầu thôi mà bả cứ xuýt xoa vì ngon miệng! Lủi thủi 3 ngày tết trong nhà nhưng bả cực kỳ sung sướng".

Còn chàng diễn viên hài Hoài Linh thì còn đang chu du tận trời Tây cùng các ca sĩ Phương Thanh, Thanh Thảo, Lam Trường... nhưng trong những ngày giáp tết sẽ về diễn suốt mùa ở quê nhà. Anh sẽ tranh thủ bay về quê ở Đà Nẵng để mừng năm mới cùng bạn bè, bà con. Tết này, Hoài Linh cộng tác cho Sân khấu Kịch Sài Gòn, Nhà hát kịch TP HCM. Về kế hoạch ăn tết, anh cười tâm sự: "Thì cũng ăn bánh chưng, bánh tét cho nó... mập lên, kẻo không khán giả cứ nhìn mà... xót xa giùm! Buồn một nỗi là bao năm qua, ngoài anh Phước Sang ra, hình như chưa có ai chịu... lì xì cho tôi, mà tôi... bị lì xì hơi nhiều".

Không chỉ về quê nhà để sống trên sàn diễn hàng đêm những ca sĩ, nghệ sĩ hải ngoại còn muốn tìm lại không khí nguồn cội trong thời khắc giao thừa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.