Vụ bắt 14 kiện băng đĩa lậu ở quận 7: Đánh trúng ''sào huyệt''!

17/10/2003 08:38 GMT+7

Nhận được tin báo của quần chúng, các trinh sát Đoàn kiểm tra liên ngành 814 thành phố lặng lẽ triển khai các phương án vây bắt một ổ băng đĩa lậu qui mô tại số 6/8 đường số 7, phường Tân Kiểng, quận 7.

Bằng lệnh kiểm tra hành chính của UBND TPHCM, đoàn kiểm tra liên ngành 814 thành phố thực hiện nhiệm vụ tại địa chỉ này vào chiều 14-10 đã phát hiện có tàng trữ số lượng lớn đĩa nhạc lậu. Chủ hộ là Nguyễn Thị Ngọc Hương cùng chồng là Lê Thanh Vũ rất quen thuộc trong giới làm băng đĩa ở thành phố. Biên bản vi phạm ghi nhận: “Kinh doanh băng đĩa nhạc, băng đĩa hình không đăng ký kinh doanh, không dán nhãn kiểm soát của cơ quan chức năng. Đoàn kiểm tra tạm giữ 14 kiện băng đĩa, 3 đầu CPU máy vi tính, 1 túi chứng từ”.

Hiện nội vụ đang được làm rõ, song dư luận cho biết hai vợ chồng Vũ - Hương được giới làm băng đĩa biết khá rõ và “nể phục” về mức độ làm ăn qui mô và hết sức kín kẽ của đại gia băng đĩa này. Họ dùng phương tiện giao dịch, vận chuyển bằng ô tô và xe gắn máy. Thị trường giao hàng thường xuyên là khu chợ băng đĩa Huỳnh Thúc Kháng, một số đại lý ở Cần Thơ, Long Xuyên. Từ đây, băng đĩa lậu lại được phát tán đi các nơi khác và chưa rõ dừng lại ở một điểm nào. Họ dùng phương thức hoạt động theo các đầu mối nhỏ lẻ, các điểm in sang xong phân tán nhỏ ra. Mỗi điểm một ngày in sang khoảng từ 1.000 đến 2.000 đĩa và có chừng 10 điểm in sang nằm rải rác khắp nơi để tránh bị phát hiện. Nếu 1 điểm bị bắt thì cũng không ảnh hưởng gì đến hoạt động chung của giới băng đĩa lậu. Quen biết và cung cấp chuyển đĩa qua lại với địa chỉ trên có S. Lê Văn Sỹ, T. Bàn Cờ, L. Nguyễn Kiệm, C. quận 10 (đã bị bắt), C. Tân Bình, D. Bình Thạnh v.v…

Như một mạng lưới thiên la địa võng, chúng dùng cách nghi binh để các đoàn kiểm tra đi lạc hướng và thuê người theo dõi đường đi nước bước, thậm chí bám sát theo xe của các đoàn kiểm tra v.v… Để chắc ăn, Vũ chỉ phân phát cho khánh hàng truyền thống thân quen, không phân phối cho khách lạ. Hàng vào nhà ghi phiếu theo dõi là tuồn ra ngay. Chúng tôi thấy có phiếu ghi 3.030 đĩa, hư 162 đĩa; 3.450 đĩa, hư 100 đĩa, tiền gia công 5 triệu đồng v.v…

Về chương trình, họ xào nấu chương trình, trộn lẫn các loại bài hát cũ cộng thêm một số kỹ thuật vi tính để ra chương trình “mới”. Đĩa nhạc audio D. Kh. lấy phông khác làm vi tính lồng tráo hoặc ghép hình lại thành VCD mới. Vẫn theo nguồn tin của quần chúng thì hiện nay nhóm làm băng đĩa lậu này còn dự phòng rất nhiều điểm in sang, phân phối ở cự ly xa hơn như trong thôn xóm vùng ven hoặc ngoại thành, và tận dụng xe gắn máy làm phương tiện giao hàng, mỗi lần chở được khoảng 5.000 đĩa CD đem bỏ mối.

Vụ việc đang bị lập hồ sơ chuyển cảnh sát điều tra theo ý kiến của hội đồng xử lý văn hóa thành phố cùng với vụ karaoke Phi Thuyền tái phạm ở quận 1, và karaoke Merosa trong khu vực khách sạn Amara ở quận 3.

PHÚC KHANG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.