Để mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu tốt hơn

20/01/2004 12:09 GMT+7

Mẹ chồng - nàng dâu từ lâu vẫn được xem như hai thái cực khó có thể dung hòa. Các chuyên gia cho rằng, 5 quy tắc dưới đây là những bí quyết cần thiết để có mối quan hệ tốt với mẹ chồng.

1. Biết vai trò của mình

Trước khi kết hôn, bạn cần phải nói chuyện rõ với chồng mình xem gia đình anh ấy mong đợi gì ở bạn: con gái hay con dâu. Các cô dâu trẻ thường ca thán rằng mẹ chồng luôn mong đợi mình phải làm việc cật lực trong khi luôn miệng nói rằng mình không xứng đáng với con trai bà ta. Gia đình anh ấy là một phần của cuộc hôn nhân của bạn. Do đó có thích hay không hai người cần phải đồng ý với nhau về việc bạn cần phải có trách nhiệm gì với bố mẹ anh ấy.

2. Đây không phải là vấn đề cá nhân

Đừng nghĩ rằng chỉ có một mình bạn phải đối mặt với mẹ chồng. Chồng bạn cũng có mặt trong mối quan hệ này và cả hai người cần giải quyết chuyện này như một cặp vợ chồng chứ không phải bắt anh ấy phải tự giải quyết hết mọi chuyện.

3. Tránh đụng độ

Một số vấn đề tiềm tàng dẫn tới đụng độ với mẹ chồng là việc nuôi dạy con cái. Đôi lúc quan hệ mẹ chồng nàng dâu khá hòa thuận cho tới khi bạn sinh con. Mẹ chồng bạn không chịu hiểu rằng bạn cần phải đặt ra những quy định cần thiết cho trẻ và đôi khi chiều nó quá mức.

Eunice, 35 tuổi, giám đốc bộ phận bán hàng của một công ty thời trang, cho biết: “Gần đây con trai tôi có thói ném đồ chơi xuống sàn mỗi khi nó không vừa ý chuyện gì. Mỗi lúc tôi muốn ngăn chặn nó, mẹ chồng tôi lại yêu cầu tôi để cho nó yên. Thế là tôi tìm cách dạy bảo con mình sau lưng mẹ chồng, nói cho con biết nó làm sai những gì. Nhưng tôi chỉ ở bên cạnh con vào các buổi tối và ngày cuối tuần, còn nó vẫn ở với bà là chính. Kết quả là con trai tôi ngày một nghịch hơn”.

4. “Nịnh nọt”?

Trước khi kết hôn có thể chồng bạn đã cố tạo cơ hội để gia đình anh ấy hiểu bạn hơn và bạn hiểu họ hơn. Hãy cố gắng tìm hiểu sở thích của mẹ chồng. Tổ chức những cuộc đi chơi cả gia đình, mời mẹ chồng đi nghe hòa nhạc hay tặng mẹ chồng một món quà nhỏ. Thực tế điều đó sẽ giúp hai người hiểu về nhau nhiều hơn.

5. Đừng bắt chồng phải lựa chọn

Bạn không nên bắt chồng phải chọn một là bạn hai là mẹ anh ấy. Anh ấy có thể và cần phải yêu mẹ mình nhiều như yêu bạn. Nếu không tự giải quyết nổi vấn đề hãy chia sẻ với gia đình và bạn bè hoặc các dịch vụ tư vấn.

C.T
(Theo TTVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.