Lời phê tắc trách

03/10/2004 00:14 GMT+7

Ngày 24/5/2004, ông Nguyễn Văn Thạnh, ngụ tại 1B Nguyễn Văn Đậu, P.5, Q.Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh) đến Phòng Quản lý đô thị Q.Gò Vấp để xin phép xây dựng nhà số 84/1479A Lê Đức Thọ, P.17, Q.Gò Vấp. Cán bộ thụ lý hồ sơ là kiến trúc sư Lê Doản Cẩn, viết phiếu hẹn 10 ngày sau đến nhà đo đạc thực tế.

Sau nhiều lần lui tới chỉnh sửa bản vẽ, ông Cẩn phê vào phiếu hẹn: ...nhà nằm trong khu cây xanh theo quy hoạch chung Q.Gò Vấp duyệt theo quyết định số 6861/KTS.T.QH ngày 21/12/1998. Sau đó ông Cẩn trả lại hồ sơ cho ông Thạnh và nói: không thể cấp phép xây dựng được, vì nhà nằm trong khu quy hoạch cây xanh.

Ông Thạnh kể lại: "Tôi quá buồn rầu và lo lắng, vì bao nhiêu năm dành dụm mới mua được một nơi ở nhưng không ngờ lại nằm vào khu quy hoạch. Nhưng tôi vẫn thắc mắc là tại sao những nhà chung quanh tôi vẫn được cấp phép xây dựng? Suốt hai tháng sau đó, tôi đi tìm hiểu và làm đơn khiếu nại lên Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.Gò Vấp. Sau khi chỉ đạo cho các bộ phận rà soát lại, ông trưởng phòng có kết luận và chỉ đạo cán bộ thừa hành: Trường hợp này thuộc khu dân cư, cho hướng dẫn giải quyết ngay hồ sơ này, đừng để dân bức xúc quá. Phải làm việc với cán bộ thụ lý về trách nhiệm trả lời dân. Đến ngày 1/9/2004, tôi được cấp giấy phép xây dựng sau hơn 3 tháng sống trong nỗi thấp thỏm, lo lắng. Tôi cũng xin cảm ơn ông Trưởng phòng Quản lý đô thị Q.Gò Vấp đã kịp thời chỉ đạo xem xét lại trường hợp của tôi”.

Tại tòa soạn Báo Thanh Niên, ông Thạnh cho biết: "Dù sao trường hợp của tôi cũng đã xong rồi, nhưng nghĩ lại tôi thấy quá bức xúc do thời gian qua phải chạy tới chạy lui xin giấy phép, vì lo lắng đến mất ăn mất ngủ, tôi đã sút đi 4 kg. Tôi nhờ quý báo phản ánh điều này để những người khác không phải bị... hành như tôi."

Hoàng Tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.