''Trái cấm'' - lửa từ kịch sinh viên

12/11/2004 22:05 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà vở Trái cấm được sinh viên Lê Hồng Trang chọn làm vở tốt nghiệp khóa đạo diễn năm nay. Vấn đề tế nhị, khó nói trong nhà trường song được cả xã hội quan tâm - giáo dục giới tính cho lứa tuổi thanh thiếu niên - được đưa vào kịch bản.

Văn (Hòa Hiệp đóng), một sinh viên gương mẫu, gia đình khá giả, nền nếp lại thường xuyên bị ám ảnh về những “thắc mắc biết hỏi ai”, nhưng bị bố mẹ ngăn cấm và chưa “đối thoại” tới nơi chốn. Còn Kha (Hoàng Hiệp) thì ngược lại, bố mẹ ly dị, sớm sa ngã. Kha bằng mọi cách rủ rê Văn nhập cuộc, lôi kéo cả người yêu của mình là Thư (Minh Nguyệt) mê hoặc Văn bước vào đường ăn chơi... Sau cùng, Kha phát hiện ra mình nhiễm HIV. Anh tỉnh ngộ, từ bỏ các cuộc chơi thác loạn, tự thiết kế một trang web trả lời những thắc mắc giới tính cho bạn trẻ. Văn và nhiều bạn bè đã được giới thiệu vào trang web này và hiểu ra rất nhiều vấn đề. Từ trang web, Kha cũng kêu gọi những bạn trẻ sớm trượt ngã hãy sám hối trước khi quá muộn.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu, người hướng dẫn, nói: “Viết kịch bản, diễn viên, đạo diễn đều là sinh viên nên vấn đề của giới trẻ được đặt ra trực diện, không tránh né. Vai trò đạo diễn rất tốt, cuốn hút được người xem...”. Tin vui cho đạo diễn trẻ là thầy hiệu trưởng và hội đồng giám khảo ủng hộ vở diễn bằng cách quyết định cho diễn lại vào tối chủ nhật 14/11 tại nhà hát Thế Giới Trẻ - 125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM với mong muốn “có thật nhiều bạn trẻ đến với chương trình này để khám phá chính mình”.

Đông Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.