Khi Paris vận động đăng cai Olympic 2012

11/12/2004 20:19 GMT+7

Trong quá trình chạy đua giành quyền đăng cai Olympic 2012, Ban Vận động tổ chức TVH Paris 2012 đã tổ chức một cuộc thi thiết kế quốc tế. 454 tác phẩm của các kiến trúc sư được trưng bày tại Arsenal Pavillon (Paris, Pháp) thật sự gây ấn tượng với người thưởng lãm, nhưng không biết có giúp Paris chinh phục được Ủy ban Olympic quốc tế hay không.

Hoa hồng tí hon

Công ty Invitroplant ở Suwon, Hàn Quốc đã nghiên cứu thành công việc trồng loại hoa hồng tí hon có thể phát triển và nở hoa trong những ống nghiệm đường kính 5 cm, dài 15 cm. Loại hoa này sống và phát triển nhờ một dạng gel đặc biệt nên không cần tưới nước và phân bón. Giá bán loại hoa hồng tí hon này từ 13.000 đến 18.000 won.

Điện thoại di động dành cho người cao tuổi

Công ty Kyocera của Nhật vừa tung ra thế hệ điện thoại di động chỉ có bàn phím và nút bấm on-off. Loại điện thoại này nhắm vào đối tượng người cao tuổi, những người vốn cho rằng các kiểu điện thoại di động hiện nay quá phức tạp để họ có thể nắm vững cách sử dụng. Sức tiêu thụ loại máy giản đơn này rất mạnh vì hiện nay ở Nhật, cứ 5 người thì có một người trên 65 tuổi. Nhật là nước mà người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

Đường ống dẫn... rượu dài 3 km

Lực lượng biên phòng Lithuania thông báo họ vừa phát hiện một đường ống nhựa dài 3 km, chôn dưới đất, được dùng để buôn lậu rượu từ Belarus sang nước láng giềng Lithuania. "Đây là đường ống thứ 4 thuộc dạng này được phát hiện ở biên giới Lithuania - Belarus, chiều dài của nó phá mọi kỷ lục", phát biểu của Giedrius Misutis, phát ngôn viên của lực lượng biên phòng. Đường ống này nằm chìm dưới dòng sông biên giới Narkunka, sau đó được chôn ở độ sâu 10 cm trước khi được đưa lên lại mặt đất ở ngôi làng Elsiskiai, cách đó 3 km. Rượu Belarus rẻ gấp hai lần rượu ở Lithuania, nên mọi người đổ xô đi buôn lậu rượu.

Nhà hát opera bằng chocolat trắng

Hai nghệ nhân làm bánh ở Milan (Ý) đã dùng 70 kg chocolat trắng để làm một bản sao Nhà hát opera La Scala nhân dịp nhà hát mở cửa lại sau một thời gian dài trùng tu. Nhà hát La Scala "ăn được" này đã tham gia triển lãm thực phẩm Peck ở Milan ngày 7/12 vừa qua.

Roborior, người máy giữ nhà

Công ty Sản xuất trang thiết bị an ninh Tmsuk Sanyo vừa giới thiệu Roborior - mẫu người máy giữ nhà mới. Roborior có hình dáng giống như một con sứa với những màu sắc rực rỡ. Nhờ được trang bị những thiết bị cảm ứng và ống kính ghi hình nên Roborior không chỉ là thiết bị chiếu sáng hay trang trí trong nhà, mà còn làm tốt nhiệm vụ giữ nhà vì có khả năng phát hiện ra sự xuất hiện của người lạ, mùi vị lạ, tiếng động, sự thay đổi nhiệt độ... để rồi chuyển thông tin đến điện thoại video của người chủ. Tuy nhiên, giá bán một Roborior khá cao: 2.900 USD.

Hãy gửi e-mail cho nàng Juliet

Thành phố Verone (Ý) đã lập một hộp thư điện tử gửi cho nàng Juliet nhằm giúp ngôi nhà của Juliet không còn bị nhấn chìm trong vô vàn những mẩu thư tình của các chàng Romeo trên toàn thế giới, họ đã viết và dùng bã kẹo chewing-gum đính lên mặt tường ngôi nhà được xây từ thế kỷ 13 này. Hội đồng thị chính thành phố Verone cho biết từ đầu năm 2005, sẽ có một màn hình đặc biệt được đặt ở trong ngôi nhà, trên màn hình này lần lượt hiện lên những dòng tin nhắn được gửi đến địa chỉ thư điện tử mới của Juliet bằng điện thoại di động hay máy tính.

Cuộc đua 4 môn phối hợp Rio

Đội Australia với 4 thành viên đã giành chiến thắng trong cuộc đua 4 môn phối hợp Rio tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil) hôm 5/12 vừa qua. Trong ảnh là tay đua Nelio Simao của Bồ Đào Nha đang chạy xe từ tượng Chúa cứu thế xuống trong nội dung xe đạp leo núi, ba nội dung còn lại là bơi biển, bay lượn trên không và chạy trên cát.

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.