Nhắc nhở đến bao giờ?

10/12/2004 11:20 GMT+7

Theo Quyết định số 718/QĐ-UB ngày 19/2/2003 của UBND TP Hồ Chí Minh, quyền sử dụng đối với 1/2 khu đất có diện tích 16.320m2 tọa lạc tại P.Linh Trung, Q.Thủ Đức của chị em bà Nguyễn Thị Mơ đã được công nhận, đồng thời bác đơn ông Trần Kim Khử do ông Khử không phải là chủ sử dụng hợp pháp phần đất trên.

Ông Khử phải thu hồi cây cảnh và hiện vật kiến trúc hiện có do gia đình ông trồng và xây dựng trên khu đất này; tách riêng phần đất có miếu thờ, có đường đi độc lập, giao cho gia tộc bà Mơ quản lý sử dụng.

Quyết định đã có hiệu lực thi hành từ ngày 19/2/2003. Song đến nay vẫn chưa được thực hiện nên gia tộc bà Mơ tiếp tục làm đơn khiếu nại. Tại cuộc họp ngày 26/3/2004 do Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Mai Quốc Bình chủ trì, sau khi nghe đại diện UBND Q.Thủ Đức báo cáo quá trình thực hiện quyết định nêu trên, ông Mai Quốc Bình đã chỉ đạo: Giao UBND Q.Thủ Đức tiếp tục thực hiện Quyết định 718/QĐ-UB và hoàn thành trước ngày 25/4/2004. Đối với cây cảnh, những hiện vật kiến trúc ông Trần Kim Khử còn để lại trên đất, UBND Q.Thủ Đức có văn bản yêu cầu ông Khử phải di dời có ấn định rõ thời gian, nếu quá thời hạn mà ông Khử vẫn không thực hiện thì Q.Thủ Đức cho tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Thế nhưng sự việc đến nay vẫn như cũ. Liên quan đến vấn đề trên, Văn phòng Tiếp công dân thuộc UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã có rất nhiều văn bản gửi Chủ tịch UBND Q.Thủ Đức, đôn đốc nhắc nhở thực hiện quyết định nói trên.

Ngoài ra Thủ tướng Chính phủ và Văn phòng Tiếp công dân của trung ương cũng có nhiều văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị chỉ đạo thực hiện dứt điểm.

Hiện nay căn nhà của chị em bà Mơ bị giải tỏa để xây dựng đường Xuyên Á, Ban Giải phóng mặt bằng buộc phải tháo dỡ nhà, trong khi đó ông Khử chưa dọn đi nên phía bà Mơ không thể di dời sang chỗ ở mới.

Hoàng Tạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.