Thư giãn cùng ColorFun Tetris

19/12/2004 11:05 GMT+7

ColourFun Tetris là 1 game xếp gạch mini rất thích hợp cho những người làm việc văn phòng hoặc với những người thích những trò chơi giải trí nhẹ nhàng. Game chỉ sử dụng bốn phím mũi tên trên bàn phím và dùng chuột để chọn thao tác. Menu của game luôn hiện sẵn các nút Pause, Open, Save, bảng xếp hạng Top 10. Nếu muốn bạn có thể thi tài với những gamer khác bằng cách gửi kết quả của mình lên Internet.

Game có 3 chế độ chơi:

- Classic: chế độ bình thường, có tất cả 20 màn. Số các block được chia ra từ 1 tới 3. Khi chơi, nếu bạn nhanh tay xếp được 3 ô giống nhau (cùng một loại hình giống nhau) dù ở hàng dọc, ngang, hay xéo bạn đều đạt điểm. Game cũng hỗ trợ cho bạn bằng các quả bom để phá những phần không thích hợp và hiện trước các block sẽ hiện ra kế tiếp (phần Next). Phần Blocks sẽ thể hiện số ô mà bạn đã đạt được, dựa vào đó mà phần Object trừ dần bấy nhiêu ô đến khi còn số 0 thì xin chúc mừng, bạn đã sang màn mới.

- Time: thời gian xuất hiện trên màn hình và đếm ngược về zero. Khi ăn điểm hay sang màn mới bạn đều được cộng thêm thời gian.

- Rising: khi các block đạt tới số hàng qui định thì game sẽ tự động “tặng” thêm vài hàng nữa.

Màn hình game thông thường được đặt ở chế độ Automatic vừa tầm mắt và không quá lớn.Trong mục game Option, bạn có thể tùy ý chọn số màn chơi, tốc độ của blocks, tốc độ qua màn. Trong Interface, bạn tùy chọn bộ mặt của các block và khung nền, theo tôi, hai dạng nền đẹp nhất là Fantasy Field và 3D field. Bạn cần xem qua bảng Control để biết qui ước cách chơi và tốc độ di chuyển qua trái, phải, xuống… của blocks để có thể đổi nếu thích. Bạn cũng có thể quy ước các phím tắt để thuận tiện khi chơi. Ở mục Sound, bạn có thể chỉnh âm thanh theo ý muốn. Còn nếu muốn vừa chơi vừa nghe nhạc, bạn có thể tắt nhạc ở ô “Turns Sound on/off” và bật nhạc tùy ý.

Khi đã thành thạo, bạn có thể thay đổi các chế độ, tốc độ… để trò chơi tăng thêm phần thử thách và lúc chơi hết màn 20, bạn sẽ nhận được một tràng pháo tay rất to. Game thích hợp với Windows 95/98/ME/NT/2000/XP với yêu cầu cấu hình rất thấp. Bạn có thể tải bản dùng thử dung lượng 2,6MB ở website http://www.jaibo.net/colorfun/index.htm và bắt đầu cuộc chơi.

Hoàng Kim Hoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.