Gật đầu chào có phải là... thích không?

25/12/2004 17:26 GMT+7

* Anh Bồ Câu ơi, trong lớp em thích và để ý nhỏ. Hôm nào vào lớp em cũng nhìn nhỏ (nhìn lén thôi) nhưng có lần hai ánh mắt gặp nhau, em gật đầu chào nhỏ và nhỏ cũng gật đầu chào em và hai đứa cười với nhau... Anh ơi, như vậy nhỏ có thích em không? (nguyen nguyen, yahoo)

- Muốn biết nhỏ có thích em hay không, em phải chờ xem sau khi "gật đầu chào và cười với em", nhỏ còn có hành động gì đặc biệt hơn nữa hay không. Chứ nếu chỉ có vậy thì khó mà kết luận được điều gì. Sự lịch sự cũng có biểu hiện giống y vậy em à.

* Em yêu một cô bạn gái. Em biết là cô ta cũng yêu mình. Nhưng mà em nhát quá, anh à. Em không dám tỏ tình. Anh xem có cách nào hay hay chỉ cho em đi! (tran duc quy, yahoo)

- Có nhiều cách. Cách dễ nhất là em mua tặng cô ta tờ báo có in câu hỏi này của em.

* Anh Bồ Câu ơi, em buồn quá, vì anh ấy không đối xử với em như xưa nữa. Anh ấy nói em với anh ấy không hợp trong khi trước đây anh ấy nói em với anh ấy rất hợp nhau. Vậy là sao hở anh? (mytien, yahoo)

- Vậy là em gặp phải một người ưa thay đổi chứ là sao. Cái chữ "hợp" hay "không hợp" ý nghĩa rất mông lung - khi tán tỉnh thì người ta dùng nó để thuyết phục, khi đã chán thì dùng nó để biện minh...

* Anh Bồ Câu ơi, "đúng hẹn" - đó có phải là phẩm chất của tình yêu? (mai thanh, yahoo)

- Đó là phẩm chất của người đàng hoàng, biết tôn trọng người khác. Còn trong tình yêu thì khó nói lắm. Nhà thơ Hồ Dzếnh từng "xúi dại": Em cứ hẹn nhưng em đừng đến nhé. Nếu trót đi em hãy gắng quay về...

* Anh đã bao giờ khóc vì yêu chưa? Em đã từng một lần như vậy. Theo anh, một người đàn ông khóc cho một cuộc chia tay trong tình yêu có là một người đàn ông hèn không hở anh? (hoai nam, yahoo)

- Khóc vì sợ mới là hèn. Khóc vì yêu chả có gì gọi là hèn. Khóc cho một mối tình đã chết, càng chính đáng. Đó là những giọt nước mắt rỏ xuống trong "đám tang", vì một con người hay một mối tình vừa qua đời đều đáng chia buồn như nhau.

* Gặp em hắn nói yêu, gặp bạn em hắn cũng nói yêu. Vậy thực ra hắn yêu ai hở anh? (giang ha, yahoo)

- Nếu đúng vậy thì hắn chỉ yêu... chính hắn thôi.

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.