Làm đẹp để cầu nguyện

15/01/2005 22:34 GMT+7

Hàng trăm ngàn người hành hương lần lượt nhúng mình xuống Sangam, nơi gặp nhau của hai con sông Ganga và Yamuna ở Allahabad, để gột sạch mọi lỗi lầm trong năm cũ và cầu nguyện cho cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Sau đó, những tín đồ Hindu mộ đạo bắt đầu trang điểm thật đẹp để tham dự lễ hội.

Nữ hoàng Anh dự đoán Paris sẽ giành được quyền đăng cai Thế vận hội 2012

Nữ hoàng Elizabeth II đã dự đoán rằng Paris, chứ không phải London, sẽ giành được quyền đăng cai Thế vận hội 2012 do người dân Pháp nhiệt thành với sự kiện này hơn là công chúng Anh. Theo tờ Daily Mail, dẫu nữ hoàng đã đưa ra nhận xét này trong một buổi chiêu đãi tổ chức tại điện Buckingham, nhưng trước đó bà đã thể hiện sự ủng hộ đối với Thế vận hội 2012 trong lần tiếp Ủy ban Vận động đăng cai và các vận động viên hồi tháng 6 năm ngoái. Ủy ban Olympic sẽ công bố kết quả chọn lựa sau cuộc bỏ phiếu tổ chức ngày 6/7 tại Singapore. Bên cạnh Paris và London, còn có Madrid, Moskva và New York tham gia cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội 2012.

B of the Bang - Tác phẩm điêu khắc cao nhất nước Anh

Tác phẩm điêu khắc cao nhất nước Anh vừa được khánh thành hôm 12/1, cạnh sân vận động thành phố Manchester, Bắc nước Anh. Nhà điêu khắc Thomas Heatherwick thực hiện tác phẩm B of the Bang để kỷ niệm sự kiện Đại hội thể thao của các nước thuộc khối thịnh vượng chung được tổ chức tại Manchester hồi năm 2002. Tượng bằng thép, cao 56m và nặng 150 tấn. Đặc biệt với góc nghiêng 30 độ, B of the Bang còn nghiêng hơn cả tháp Pisa.

Thị trưởng Praha vi hành

Theo nhật báo Dnes số ra ngày 14/1, ông Pavel Bem, Thị trưởng Praha, đã hóa trang thành du khách Ý, và nhờ đó bắt quả tang một tài xế taxi gian dối khi người này buộc ông phải trả tiền xe cao gấp 6 lần giá biểu thông thường. Tóc nhuộm đen, chải ngược ra sau và vuốt mousse bóng lộn, kính mát kiểu dáng thời trang nhất, thêm một chòm râu cằm nho nhỏ (ảnh), ông Bern đã đồng ý hợp tác với báo Dnes để tìm hiểu sự hoành hành của một số tài xế taxi Praha, thành phố đón tiếp khoảng 4 triệu du khách mỗi năm. Ông Bern cho biết thành phố sẽ có những biện pháp mạnh đối với những tài xế taxi chở khách với giá "cắt cổ" này, nếu vi phạm lần đầu sẽ bị phạt tiền, mức phạt có thể lên đến 1 triệu curon (32.900 euro), nếu tái phạm sẽ bị tước bằng lái.

Điện thoại nóng nhân lễ hội Hiến sinh ở Istanbul

Thị trưởng thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đã công bố nhiều số điện thoại mang tên "A lô, con bò mộng của tôi bị sổng" nhằm hạn chế những sự cố nhân lễ hội Hiến sinh, một lễ hội nổi tiếng của cộng đồng Hồi giáo, diễn ra từ ngày 20 đến 23/1. Có 7 "đội bắt bò mộng" - mỗi đội 2 người - trực 24/24 trong thời gian lễ hội để sẵn sàng dùng súng hơi bắn thuốc ngủ khuất phục những con bò mộng chạy thoát trong khi diễn ra nghi lễ hiến sinh.

Nhà hàng dành cho người chán ăn và người ăn vô độ

Katja Eichbaum (ảnh) và Claudia là những thiếu nữ bị mắc căn bệnh chán ăn, sau một thời gian dài điều trị, họ quyết định mở một nhà hàng Sehnsucht dành cho những người bị bệnh chán ăn và cả những người mắc chứng ăn vô độ. Đây là nhà hàng đầu tiên dạng này ở Đức, và cũng có thể là đầu tiên của châu u. Ngoài việc đặt tên những món ăn một cách văn vẻ, thức ăn ở đây đều được phục vụ trong những bộ bát đĩa cỡ nhỏ, giúp người biếng ăn không thấy ngán, còn người phàm ăn thì có thể hạn chế được số lượng thực phẩm nạp vào cơ thể.

Các nhà ngoại giao Brazil tương lai không cần giỏi tiếng Anh

Từ năm nay, các thí sinh dự thi vào Học viện Rio Branco (IRB) - trường duy nhất mà sinh viên tốt nghiệp được làm việc trong ngành ngoại giao - sẽ không phải thi môn tiếng Anh. Theo Chính phủ Brazil thì đây là một biện pháp "dân chủ". Trong thập niên 80, tiếng Pháp và tiếng Anh là hai trong số những môn thi vào IRB. Đến cuối thập niên, chỉ giữ lại phần thi tiếng Anh bên cạnh những phần thi khác như lịch sử, địa lý...

Hạnh Vân
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.