Quảng Nam: Chủ tịch xã dung túng người thân chiếm đất nông nghiệp làm trang trại

12/01/2005 00:06 GMT+7

Nhân dân thôn Phong Thử 3, xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) vừa gửi đơn khiếu nại đến Thanh Niên phản ảnh chuyện ông Chủ tịch xã Điện Thọ Phan Phụng Đường đã cố tình buông lỏng quản lý nhà nước về đất đai để tiếp tay cho người thân trong gia đình bao chiếm đất công làm trang trại.

Sự việc bắt đầu từ tháng 11/2004, trên diện tích đất hơn 21.000m2 tại khu vực thôn Phong Thử 3, những người thân trong gia đình ông chủ tịch xã là Phan Phụng Đóa và Phan Phụng Thôi đã ngang nhiên dùng xe đào, xe ủi đào ao nuôi cá. Đây là diện tích đất mà lâu nay các hộ dân trong thôn cần mẫn cải tạo, san lấp cho bằng phẳng để cấy lúa, gieo trồng hoa màu. Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, một vùng đất nông nghiệp màu mỡ đã bị đào xới nham nhở để làm ao nuôi cá, phục vụ lợi ích của người thân trong gia đình ông Chủ tịch xã Điện Thọ. Điều đáng nói là, việc khoanh bao, đào ao nuôi cá này chưa được cấp có thẩm quyền ở huyện Điện Bàn cho phép. Thế nhưng, chẳng hiểu vì sao và dựa vào thế lực nào mà người thân của ông chủ tịch xã lại coi thường kỷ cương, phép nước xâm chiếm một diện tích đất lớn như thế. Dư luận đặt dấu hỏi có hay không sự tiếp tay, bao che và dung túng của Chủ tịch xã Phan Phụng Đường?

Theo điều tra riêng của Thanh Niên, trước đây người nhà ông Đường cũng đã khoanh bao, chiếm dụng đất để làm trang trại và đã bị người dân trong xã phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, các cấp chính quyền ở huyện Điện Bàn đã không xử lý dứt điểm vụ việc này nên gia đình ông chủ tịch xã tiếp tục chiếm hơn 21.000m2 đất ở thôn Phong Thử 3.

Rõ ràng, không có gì phải bàn cãi về tính chất nghiêm trọng của sự việc nêu trên. Do đó, Huyện ủy, UBND huyện Điện Bàn cần phải xử lý nghiêm những cá nhân lấn chiếm đất công ở xã Điện Thọ và làm rõ mức độ sai phạm của ông chủ tịch xã Phan Phụng Đường. Có như vậy mới làm an lòng dân. Để kết thúc bài viết, chúng tôi xin trích đơn của người dân trong thôn gửi Báo Thanh Niên: "Với diện tích đất nói trên cho nhân dân chúng tôi thuê lại để sản xuất thì ít nhất cũng được 40 hộ, mỗi hộ 500m2. Đất này hiện tại trồng lúa rất tốt, mỗi năm thu từ 800 - 1 tấn/hộ, chỉ chừng ấy thôi cũng đủ xóa được đói, giảm được nghèo, đúng với chính sách chủ trương của Đảng và Nhà nước".

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.