Cuộc chiến vùng Trung Địa

14/01/2005 22:07 GMT+7

Giới ghiền phim và mê game chắc chẳng lạ gì với các câu chuyện về Nhẫn Chúa của văn hào Tolkien - từ lâu đã được tái hiện trên màn bạc và màn hình PC. Nhìn chung, cả phim lẫn game đều thành công. Thế nhưng ở thể loại chiến thuật thời gian thực, trong serie Lord of The Rings (LOTR) vẫn thiếu một game làm người ta có thể choáng ngợp với các trận chiến long trời lở đất. Chính vì vậy, nhiều người đã rất kỳ vọng vào LOTR: The Battle for Middle-earth do EA Games phát hành ngày 6.12.2004 (hiện đã có mặt tại VN).

Đây là một phiên bản sáng giá của loạt game LOTR. EA Games tiếp tục thể hiện đẳng cấp đại gia bằng một game cực kỳ hoành tráng, với đồ họa tuyệt đẹp và những bản nhạc hào hùng lấy từ phim của đạo diễn Peter Jackson. Những đạo quân khổng lồ, các trận công thành, xáp lá cà đẫm máu... được nhà sản xuất chăm chút tỉ mỉ. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức trọn vẹn đồ họa xuất sắc của game, bạn cần phải có một card 3D cỡ FX5600 trở lên. Cũng như những game dàn trận khác, LOTR: The Battle for Middle-earth có 2 chế độ chơi là random map và campaign. Ở chế độ random map, bạn bắt đầu game theo kiểu dàn trận "kinh điển", tức là tìm tài nguyên, nâng cấp, xây dựng... Tất cả chỉ diễn ra trong căn cứ được tường thành bao bọc (điểm này giúp bạn dễ dàng quản lý và phòng thủ). Đừng vội chán với quá trình phát triển kinh tế, vì các cuộc chiến ác liệt sẽ mau chóng làm bạn "tỉnh" người. Bạn sẽ thật sự gặp khó khăn với AI của máy: khi thì chúng "xa luân chiến", lúc thì tổng tấn công với vũ khí hạng nặng (máy bắn đá, voi quỷ khổng lồ). Sau những trận đánh ác liệt, các chiến binh sống sót sẽ lên level, trở thành quân tinh nhuệ.

Nhìn chung, sự khác biệt giữa 4 phe trong phần random map là khá rõ rệt. Rohan có những đội kỵ binh cực kỳ cơ động, Gondor nổi tiếng về sự vững chắc của tường thành, loài Orc thì đông nhung nhúc... Tuy nhiên, chế độ chơi campaign mới là linh hồn của game. Bám rất sát kịch bản phim LOTR của Peter Jackson, những cuộc đụng độ có số quân tham chiến lên đến trên 1.000. Việc phát triển kinh tế hầu như bị loại bỏ, và bạn chỉ việc chỉ huy đạo quân có sẵn để hoàn thành nhiệm vụ. Tôi đặc biệt thích nhiệm vụ thủ thành, tiêu biểu là màn Helm's Deep và Minas Tirith. Trước gần 1.000 quân Orc đang ào ạt tiến tới, người chơi phải bằng mọi giá tử thủ với lực lượng chỉ bằng 1/10 địch quân. Hãy đặt niềm tin vào một unit đặc biệt: Hero, những người hùng của trận chiến. Aragon, Gimli, Legolas chói sáng về khả năng cận chiến, còn Gandalf tất nhiên là một pháp sư siêu phàm. Nên "ra lệnh" cho ông ta đứng trên những bức tường thành, khi quân Orc áp sát bạn chỉ việc kích hoạt tuyệt chiêu của ngài pháp sư, và... ầm, lũ Orc sẽ bị đánh văng tứ phía! Công việc thủ thành sẽ thực sự cam go khi đối phương điều đến các máy phá thành, voi quỷ. Đừng lo, sẽ có những bất ngờ nho nhỏ đem lại cho bạn một con đường sống, giống như... phim!

LOTR: The Battle for Middle-earth là một game hay, đầy chất điện ảnh và đặc biệt thích hợp với fan của những chiếc nhẫn ma thuật.

Phạm Bá Diệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.