Phản hồi bài viết "Nên đa dạng hoá môn thể dục"

26/01/2005 09:55 GMT+7

Vừa qua, tôi có đọc bài viết "Nên đa dạng hóa môn thể dục" trên Thanh Niên Online và rất đồng tình với những ý kiến của tác giả Trí Quang. Tôi hiện là sinh viên (SV) của trường ĐH Bách Khoa TP HCM, đã học qua môn này nên hiểu hết những khó khăn mà các bạn SV gặp phải khi học môn này.

Ở truờng ĐH BK chúng tôi, khi thi rớt môn nào bạn phải đang ký học lại ngay chứ không đuợc thi lại (nếu thi rớt lần 2 mới đăng ký học lại) như những truờng khác. Đối với những môn văn hoá khác, nếu cho rằng học lại để SV bổ sung những kiến thức mình bị thiếu thì có thể đúng nhưng với môn thể dục (TD) thì thật không thể chấp nhận được. Để minh chứng cho điều vừa nói, tôi xin đưa ra chương trình học môn TD của trường tôi để các bạn tham khảo:

Mỗi tuần chỉ học một ngày, ngày đầu đuợc nghe giảng lý thuyết (nếu thành tích không đạt sẽ cho thi lý thuyết), sau đó là sự lặp đi lặp lại của 40 động tác, và cuối cùng là chạy 1.500m. Chương trình học năm đầu tuy chưa gọi là quá nặng nhưng SV đâu phải ai cũng có điều kiện tập TD đều đặn mỗi sáng, mà mỗi tuần chỉ chạy 1 buổi thì không thể đảm bảo thành tích cũng như sức khoẻ sẽ tăng. Kết quả là nhiều bạn đã phải xỉu giữa đường, ngay cả nữ dù đã đuợc giảm 1/2 thành tích cũng không chạy nổi.

Môn TD đưa vào truờng ĐH nhằm mục đích nâng cao thể chất cho SV. Nhưng thật sự tôi chưa thấy đuợc mặt lợi ích mà nó mang lại. Nên chăng cần có sự thay đổi hợp lý hơn.

Q.Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.