Halle Berry sẽ đi lãnh giải “Mâm xôi vàng”

25/02/2005 22:51 GMT+7

Sau khi phim Miêu nữ bị đề cử tới 7 giải Mâm xôi vàng - giải thưởng dành cho những tác phẩm, nghệ sĩ điện ảnh... ẹ nhất trong năm, Halle Berry, người đóng vai miêu nữ gợi cảm vẫn dự định sẽ đi rinh giải về. Đây là một sự dũng cảm đáng nể, vì phần lớn nghệ sĩ bị đề cử Mâm xôi vàng ít dám thò mặt ra trong buổi lễ trao giải. Cô đào từng nhận giải Oscar phát biểu trên tạp chí Britain's night and day rằng với cô, "sự phê phán cũng quan trọng như lời khen ngợi" và cô nhất định sẽ đi dự lễ với sự nghiêm túc giống như đi dự lễ Oscar vậy. (L.K)

Phim Múa hát giữa đạn bom (kịch bản và đạo diễn: Nguyễn Trung Hiếu, quay phim Quốc Trạng) vừa được khởi quay trong 2 ngày 20 - 21.2 tại Cà Mau trước khi tiếp tục quay ở một số điểm khác tại ĐBSCL. Đây là phim tài liệu do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ (VTV Cần Thơ) sản xuất để kịp phục vụ kỷ niệm 30 năm Ngày giải phóng miền Nam 30/4/1975 - 30/4/2005. Múa hát giữa đạn bom ghi lại quá trình hoạt động gian khổ nhưng không kém hào hùng của Đoàn văn công khu Tây Nam Bộ trong kháng chiến chống Mỹ. Dự kiến, phim sẽ được phát trên sóng VTV1 vào ngày 30/3 tới. Còn nhớ, Nguyễn Trung Hiếu là một người làm phim "rất có nghề", từng phụ trách chuyên mục Chuyện xã tôi nổi đình, nổi đám một thời trên VTV Cần Thơ. (Hoàng Sấy)

Một vùng Quế Sơn (Quảng Nam) lên phim. Lần đầu tiên, nơi Trung niên thi sĩ Bùi Giáng đi chăn dê, thuở nhỏ GS Hoàng Châu Ký bơi qua sông đi đá bóng trên bãi cát, nhà văn Nguyên Ngọc đi chơi nước lụt... Nơi có làng Dùi Chiêng bắt cọp, có bến Cà Tang thơ mộng gắn với kỷ niệm buồn về 18 em học sinh, có cây cầu Nông Sơn được xây dựng bằng một phần tiền đóng góp của bạn đọc Báo Thanh Niên... được lên phim. Đạo diễn Đào Anh Dũng (Hãng TFS) đã lặn lội ra tận miền Trung để thực hiện tập phim Đò dọc sông Thu theo kịch bản của nhà báo Nguyễn Minh Sơn viết từ những bút ký Cà Tang mây trắng, Bùi Giáng chăn dê và Đò dọc sông Thu. Phim sẽ được phát trên HTV 9 vào lúc 7 giờ 25 ngày 1/3/2005. (Nguyễn Lê)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.