Dạo làng quê Nha Trang bằng xe ngựa

22/02/2005 09:18 GMT+7

Tour du xuân bằng xe ngựa do công ty cổ phần Vila Tour Nha Trang tổ chức cho đến hết tháng 4 hàng năm, là một tour du lịch khá độc đáo, đang và sẽ hấp dẫn cho các bạn trẻ.

Bởi trước đó một năm, cả Nha Trang chỉ còn 3 chiếc xe ngựa. Ngay cả hình ảnh chiếc xe ngựa thân thuộc thường xuyên thồ hàng từ Diên Khánh về Nha Trang trên đường 23 tháng 10 hiện nay, chỉ còn trong ký ức. Cái thuở các em bé cùng theo chiếc xe ngựa từ Diên Lạc, Diên Sơn, Diên Điền… (Diên Khánh) đi Nha Trang chơi cũng đã trở thành… cổ tích. Hiện nay, tour du xuân bằng xe ngựa đã được tăng lên 7 chiếc và nếu có nhu cầu, có thể tăng lên 15 chiếc.

Nơi khởi đầu của chuyến hành trình bằng xe ngựa là ngôi nhà cổ trên 150 năm của ông Nguyễn Xuân Thạnh (xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang). Sau khi thăm ngôi nhà còn mang dấu ấn quá khứ, tò mò nhìn gà mẹ dắt gà con bới tìm thức ăn trong sân, ngắm nhìn vườn cây ăn trái đa dạng trong không gian quê - chiếc xe ngựa đã đợi sẵn dưới gốc xoài xòe tán rộng mời gọi cuộc hành trình. Xe ngựa cứ đi trên con đường bao quanh là những hàng rào dâm bụt, những vườn cau, ô vuông rau và cả những cụm cỏ dại. Xe lắc lư theo nhịp ngựa là cảm giác, cái nắm tay bước xuống xe ngựa cũng là cảm giác. Cứ thế mà ngắm nhìn và chạm gặp. Xe ngựa sẽ đưa đến làng gốm Lư Cấm. Trải qua hơn 100 năm, làng gốm hưng thịnh một thời từng sản xuất nhiều mặt hàng đưa đi khắp miền Trung, nay chỉ còn giữ duy nhất nghề làm lò đất.

Tour du xuân bằng xe ngựa vượt qua khỏi Nha Trang. Xe ngựa sẽ đưa khách đi trên đường Cải lộ tuyến. Hai bên là ruộng lúa, là những lũy tre ôm ấp làng quê. Tiếp tục cuộc hành trình đến Diên Sơn, tạm dừng chân, lên núi Đại An thăm Am Chúa, nơi khởI đầu cho huyền thoại Bà mẹ xứ sở Thiên Y A Na. Xe sẽ đưa tiếp đến Lồ Ồ, nghỉ chân, ăn bữa cơm dã chiến giữa tiếng suối và tiếng lá reo. Đến Nha Trang, thử làm cuộc hành trình thăm các làng nghề, hòa điệu tâm hồn mình cùng những tiếng vó ngựa khua, sẽ gặp một Nha Trang rất lạ, rất nên thơ và thi vị.

(Theo Báo Miền Trung)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.