Sri Lanka: Tàu hỏa đâm xe buýt, hơn 100 người thương vong

27/04/2005 23:40 GMT+7

* Xác định nguyên nhân gây tai nạn tàu hỏa tại Nhật 8 giờ 30 hôm qua, một đoàn tàu trên đường từ thủ đô Colombo (Sri Lanka) đến thành phố Kandy đã đâm vào một chiếc xe buýt làm ít nhất 60 người chết và hơn 40 người bị thương.


K.A.Premasiri, một quan chức thuộc ngành đường sắt nước này cho biết, chiếc xe buýt đã băng qua đường ray bất chấp cảnh báo tàu hỏa đang đến. Do vậy, đoàn tàu không hãm phanh kịp đã đâm vào giữa thân xe, kéo chiếc xe đi một quãng 500m, làm nó gãy đôi và bốc cháy. Lúc bị nạn chiếc xe chở đến 60 người so với số ghế quy định là 45. Sri Lanka có hệ thống đường sá được xếp vào loại nguy hiểm nhất tại Nam Á. Trong năm 2003, 2.096 người đã chết trong 1.933 vụ tai nạn nghiêm trọng trong tổng số 60.000 vụ.

 

Trong khi đó, đến ngày 27/4, hy vọng tìm được người sống sót trong vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất 4 thập kỷ qua gần Osaka (Nhật Bản) đã lụi tàn. Số người chết đã tăng lên đến 100 người và khoảng 450 người khác bị thương. Các nhà điều tra cho rằng nguyên nhân gây tai nạn một phần là do tàu chạy quá tốc độ và một hộp đen tìm thấy tại hiện trường đã xác nhận lời của các nhân chứng rằng tàu chạy quá nhanh là đúng.

 

Theo các dữ liệu  trong hộp đen này thì con tàu đã chạy với tốc độ 100 km/giờ trong khi tốc độ quy định chỉ là 70 km/giờ tại khúc cua nơi tai nạn xảy ra. Các yếu tố khác liên quan đến tiêu chuẩn an toàn gồm hệ thống ngưng tàu tự động ở khu vực này đã quá cũ kỹ, không phù hợp để lắp đặt hệ thống hãm phanh tự động khi tàu chạy quá nhanh, đường ray có đoạn bị hỏng. (BBC)

 

Xuân Anh - Uyên Phi

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.