Hoa và... người nóng tính

02/05/2005 22:39 GMT+7

Giữa khuya, khi bà con tại khu vực hẻm 212 Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM đang yên giấc bỗng bị đánh thức bởi tiếng kêu loảng xoảng của ly tách bị ném xuống nền nhà, kèm theo tiếng la mắng con của ông Đ. Đó không chỉ là lần duy nhất ông Đ. tức giận làm ảnh hưởng đến hàng xóm. Do bản tính nóng nảy nên hễ gặp bất kỳ chuyện gì không vừa lòng với người nhà hoặc với hàng xóm là ông la toáng lên, bất kể giờ giấc.

Còn trong gia đình của anh T. và chị H., ngụ tại đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM thì người nóng tính lại là chị H. Bất kể chuyện gì, từ việc anh T. về nhà trễ, để quần áo dơ không đúng chỗ đến việc ôsin rửa chén không sạch, con trai nghịch phá vẽ lên tường... chị H. đều cau có, lớn tiếng, trách mắng không lựa lời. Không biết có phải vì sống chung với gia đình vợ nên anh T. chọn giải pháp nhịn vợ. Cho đến một ngày, chị H. phát hiện ra chồng mình... có bồ. Khi gặp chồng và tình địch ngồi trong quán nước, chị H. đã không thể kiềm chế được. Chị mắng chửi chồng: "Anh là người dối trá, phản bội, nhu nhược, là "thứ dây leo" sống bám vào nhà vợ...". Một tuần sau đó anh T. và chị H. sống ly thân và sau đó là ly hôn.

 

Cách đây không lâu, một ông bố trẻ đã ném chính đứa con trai của mình chỉ mới vài tháng tuổi xuống nền nhà do con khóc hoài... không chịu nín. Hậu quả là đứa con trai tử vong dù đã được các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM tận tình cứu chữa. Người bố trẻ này chắc chắn sẽ bị lương tâm dằn vặt suốt cả cuộc đời chỉ vì một phút nóng giận.

 

Mẹ tôi cũng thuộc người nóng tính, chỉ một bất đồng nhỏ với ba là mẹ la toáng lên "ông này...". Trong nhà, ba tôi là người thường bị stress vì tính nóng của mẹ. Nhưng may mắn là một thời gian "chịu đựng", ba tôi đã tìm ra giải pháp cải thiện tình hình. Ba bố trí một khoảnh sân trước nhà để trồng hoa lan. Ba cho biết: "Lúc nào mẹ các con nổi nóng, ba sẽ ra tưới hoa để tránh cãi lại với mẹ". Giải pháp của ba tôi quả thật rất có hiệu nghiệm. Khi mẹ tôi vừa chuẩn bị "ông này..." là ba vội bước ra vườn lan. Lúc nóng giận muốn nói cho thỏa lòng mà không có đối tượng nghe, mẹ bực mình lắm. Không tha cho ba, mẹ cũng ra vườn lan. Thế nhưng nghe mùi thơm của hoa "bạch ngọc điểm", đồng thời nhìn thấy hoa được treo trên cao, rễ bám vào những cục than, mẹ tôi quên giận, nêu thắc mắc: "Hóa ra hoa lan không trồng bằng đất hay cát mà trồng bằng than hả ông?". Cơn nóng giận của mẹ đã được hạ nhiệt.

 

Khi tôi trở thành thiếu nữ, trong lần phụ ba tưới lan, ba đã căn dặn tôi: "Khi nào con lập gia đình, nhất định con phải trồng hoa trong nhà nghe không!". Tôi đã hứa với ba rằng tôi sẽ trồng hoa hồng và hoa sao nhái vì tôi vốn thích hai loài hoa đó. Ngày vợ chồng dọn ra ở riêng, tôi cũng đã trồng trước cửa nhà hai chậu hoa mà tôi thích.

 

An Duy

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.