Quang Hà: "Không phân biệt nhạc thị trường"

04/05/2005 17:36 GMT+7

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Quang Hà đã tạo được tên tuổi trong lòng khán giả TP.HCM. So với nhiều ca sĩ Hà Nội cùng lứa, anh có vẻ "chạy" nhanh hơn. Đầu tháng 5 này, anh sẽ phát hành album vol.3.

- Hà nghĩ sao khi nhiều người bảo rằng Quang Hà là "ca sĩ thị trường", "chạy show" rất tích cực, khác với phong cách điềm đạm của hầu hết ca sĩ Hà Nội?

- Theo Hà thì là ca sĩ thị trường hay không thì vẫn là ca sĩ. Hà vẫn không hiểu tại sao mọi người vẫn cứ phân biệt dòng nhạc thị trường hay không thị trường. Hiện tại, Hà vẫn hát những ca khúc mà Hà thích và khán giả thích, dù người ta có nói thế nào chăng nữa.

Đã là ca sĩ thì ai cũng mong muốn mình được mang tiếng hát của mình phục vụ cho khán giả. Ca sĩ Hà Nội hay ca sĩ TP.HCM cũng vậy thôi. Ai nói ca sĩ Hà Nội không thích được chạy show nhiều? Hà thấy rằng rất nhiều ca sĩ vẫn tích cực và thường xuyên chạy show vào thành phố đấy chứ. Mặc dù Hà là người Hà Nội nhưng sinh sống trong TP.HCM, nên Hà phải thích nghi với công việc và cuộc sống trong này. Ở TP.HCM, từ ca sĩ mới, đến ngôi sao đều chạy show hết. Hà rất vui khi nhận được rất nhiều show diễn. Vì điều đó chứng tỏ rằng có rất nhiều khán giả yêu mến giọng hát của Hà.

- Đi hát nhiều như vậy, thời gian đâu để Hà nhìn lại mình, có những kế hoạch khác cho sự nghiệp?

- Đi hát nhiều đã giúp Hà có thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như trong cuộc sống. Hát nhiều giúp Hà có thể cọ sát với nghề nhiều hơn, cho Hà có cơ hội thử nghiệm mình với nhiều thể loại nhạc, từ đó Hà thấy được những gì phù hợp với mình để phát huy.

- So với hai album trước, album vol.3 của Hà có gì mới lạ hơn không?

- Album vol.3 này là sự kết hợp giữa giọng hát của mình với những ca khúc của nhạc sĩ trẻ Bảo Chinh - một cây viết còn rất trẻ. Lần đầu tiên Hà hát ca khúc của Bảo Chinh là Lời thề, trong album vol.2 Nếu còn trở lại. Album vol.3 có tựa đề là Bướm trắng, gồm 8 bài hát được biên tập và lựa chọn rất kĩ, đa dạng về ca từ cũng như thể loại nhạc. Đặc biệt album vol.3 sẽ do Viết Tân phát hành với giá bán lẻ trên toàn quốc là 19.000 đồng.

- Có thể bật mí một vài dự định sắp tới?

- Sau khi phát hành vol.3. Công ty Văn hóa nghệ thuật Hoàng Đỉnh sẽ phát hành album VCD cho Hà gồm 9 ca khúc của Bảo Chinh với chủ đề Yêu giả. Tháng 5 Hà sẽ có một chuyến lưu diễn tại Canada và nếu không có gì thay đổi, sắp tới Hà tham gia bộ phim của Bỉ kết hợp với hãng phim truyền hình Việt Nam thực hiện.

(Theo ĐAKT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.