Hoàng tử Harry bước vào đời binh nghiệp

09/05/2005 15:15 GMT+7

Ngày 8/5, Hoàng tử nước Anh Harry, 20 tuổi, đã chính thức gia nhập quân đội Hoàng gia bắt đầu cuộc đời binh nghiệp tại Học viện quân sự Hoàng gia Sandhurst.

Hãng thông tấn AP cho biết buổi huấn luyện đầu tiên của Hoàng tử Harry, có sự chứng kiến của Thái tử Charles, với 270 học viên khác sẽ được tiến hành ở trung tâm huấn luyện ở Camberley (Surrey). Việc gia nhập quân đội đã bị lùi lại 4 tháng do Hoàng tử Harry bị một vết thương ở đầu gối.

Lãnh đạo Học viện quân sự Hoàng gia đã tuyên bố Hoàng tử Harry sau khi nhập trường sẽ phải tuân thủ mọi quy tắc, không có sự ngoại trừ, như các học viên khác.

Trong 5 tuần đầu tiên kể từ khi nhập trường Hoàng tử Harry sẽ bị cấm rời khỏi trường cũng như tham gia tất cả các buổi hội hè cuối tuần. Hoàng tử Harry cũng đã chia tay với cô bạn gái 19 tuổi Chelsy Davy sau cuộc “phiêu du” lãng mạn ở châu Phi.

Lãnh đạo học viện cho biết những quân nhân mới sẽ phải thức dậy từ sáng sớm làm vệ sinh thân thể và tham gia các khóa huấn luyện đầy gian khổ. Ngoài giờ huấn luyện, các học viên phải tham gia các khóa đào tạo về lý thuyết và vấn đề liên quan đến lĩnh vực quân sự.

Theo quy định sau khi việc học tập kết thúc Hoàng tử Harry có thể sẽ phải làm nhiệm vụ tại các vùng chiến sự. Hoàng tử Harry là một trong số ít những thành viên Hoàng gia chọn phục vụ trong Lục quân chứ không phải Hải quân như thành viên Hoàng gia trước đây.

Việc gia nhập quân đội của Hoàng tử Harry được coi là hành động tiếp nối truyền thống phục vụ quân đội của gia đình. Cha của Hoàng tử Harry, Thái tử Charles cũng từng được huấn luyện làm phi công của không lực Hoàng gia và cũng có một thời gian phục vụ trong lực lượng Hải quân giống như cha mình, Công tước Edinburgh.

(Theo TPO)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.