Trà với sắc đẹp

11/05/2005 10:15 GMT+7

Khoa học đã chứng minh uống trà là một thói quen tốt, giúp lấy lại sự cân bằng, điều hoà lượng mỡ trong máu, chống lão hoá... Không những thế, trà còn được sử dụng như một bí quyết làm đẹp đa năng và hiệu quả.

1. Trà xanh

Các nhà khoa học Anh phát hiện rằng uống 4 đến 5 cốc trà xanh mỗi ngày giúp giảm lượng Choresterol và điều hoà huyết áp. Trà xanh còn có tác dụng ức chế hoạt động của tia cực tím B, do đó giúp phòng chống ung thư da và tăng cường khả năng chống đỡ tốt với các bệnh do virus và ngăn ngừa viêm nhiễm

Bạn cũng có thể sử dụng trà xanh để làm đẹp với phương pháp đơn giản sau: Bỏ 200g lá trà xanh ngâm trong nước sôi trong vòng 30 phút; để nguội, chắt lấy nước và cất trong tủ lạnh để dùng dần.

Nước trà xanh này có thể dùng làm nước tắm, có tác dụng làm mát và thư giãn. Nước trà xanh dùng ngâm chân sẽ xoá tan cảm giác mệt mỏi và khử mùi hôi chân do ngăn chặn sự phát triển của vi nấm. Súc miệng bằng nước trà xanh giúp bạn có hơi thở thơm tho do có tác dụng khử mùi.

Đối với các vết thương nhỏ hoặc vết xước, dùng một miếng bông thấm nước trà xanh và bôi vào vết thương để mau lành và liền sẹo. Nếu da bạn bị cháy nắng, dùng mảnh vải thấm nước trà xanh rồi đặt lên vùng da cháy trong vòng 15 phút để làm dịu nhanh chóng.

Khi thức khuya hay sau một ngày làm việc mệt nhọc, mắt thường bị thâm quầng. Dùng bông thấm nước trà xanh, vắt bớt phần nước dư thừa rồi đắp nhẹ trên hốc mắt trong ít nhất 10 phút vài lần trong ngày để giảm quầng thâm và đỏ mắt.

2. Trà đen

Trong trà đen có chứa nhiều hợp chất chống ôxi hoá và vitamin C và E có tác dụng ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do. Trà đen cũng là một chất làm se da có tác dụng với quầng thâm quanh mắt và vùng da bị tổn thương, làm môi săn và láng mịn, giúp làn da trông khoẻ khoắn, tạo độ láng bóng cho tóc, giữ cho đôi chân luôn thơm tho và chữa trị da cháy nắng.

- Với quầng thâm quanh mắt: pha hai tách trà đen như thường lệ, sau khi uống bạn dùng hai túi trà lọc đã dùng làm lạnh rồi đắp vào bầu mắt để trong khoảng 10 đến 20 phút.

- Với vùng da bị tổn thương: để xoá đi những vết tổn thương không mong muốn trên da, chỉ cần đặt một túi trà lọc ấm trên vùng da cần làm lành trong vài phút rồi bỏ ra, không rửa.

- Để làm se da: dùng 2 túi trà lọc pha trong 1/4 cốc nước sôi và ngâm đến khi nguội. Vớt túi trà ra và bỏ cốc nước trong tủ lạnh. Khi cần dùng, lấy miếng bông thấm nước trà rồi thoa đều lên mặt và cổ.

Chăm sóc đôi môi:

Trà đen giúp môi bạn luôn mịn màng và được giữ ẩm: đắp lên môi một túi trà lọc ấm trong vòng 5 phút, không rửa lại bằng nước.

- Làm dịu vùng da cháy nắng: Bỏ 4 túi trà lọc trong hai cốc nước sôi và ngâm trong 1 giờ sau đó bỏ trong tủ lạnh vài phút. Dùng miếng bông thấm nước trà lạnh này rồi đắp trên vùng da bị cháy trong 15 phút, không rửa lại bằng nước. Làm nhiều lần trong ngày.

- Với vết côn trùng đốt: để giảm sưng tấy và giảm ngứa khi bị côn trùng đốt, chỉ cần đắp một túi trà lọc đã làm lạnh lên vùng da bị ngứa trong vài phút.

- Làm bóng tóc: pha hai cốc trà đặc, ngâm tóc ẩm đã gội trong trà trong vài phút để mái tóc trông đen và bóng hơn.

- Khử mùi hôi chân: nhúng chân trong nước trà đặc trong khoảng 10 phút và để khô.

(Theo Netmode)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.