Hoa khôi Thể thao Thu Hương: Thành công nhờ sự... liều lĩnh!

11/05/2005 22:07 GMT+7

Sau vài phút suy nghĩ, Hoa khôi Thể thao Thu Hương mới đồng ý "lên báo" sau lời từ chối ban đầu. Cứ tưởng, giờ là Chủ tịch Hội đồng quản trị một công ty lớn kiêm Thư ký tòa soạn tạp chí Cẩm nang mua sắm rồi nên người đẹp đâm... khó tính. Nhưng hóa ra, Hương đã phải hoãn lại công việc cùng chuyến đi công tác miền Nam cho cuộc gặp gỡ này. 10 năm sau ngày đăng quang, cô gái sinh năm 1979 trông chững chạc, đằm thắm hơn trước rất nhiều, chỉ riêng nụ cười là vẫn vô tư!

 

Có vẻ như Thu Hương chẳng thay đổi gì cả ở khoản... nói nhanh, nói thẳng và nói nhiều. Nghe đâu hồi trước, cũng vì "hoạt khẩu" mà Hương lọt vào mắt xanh của nhà đài. Câu chuyện được Hương kể lại: "Đầu tiên, anh Xuân Sơn của Đài Truyền hình Việt Nam thấy cô bé "hay nói hay cười" bèn hỏi: "Nói nhiều thế, có muốn dẫn chương trình không". Không ngờ, "dẫn" thử thì cô An Ninh gật gù: "Thuốc lá đá thuốc lào nhưng được". Vậy là trở thành người của VTV3 với biết bao kỷ niệm vui, buồn và cả những bài học thấm thía".

 

"Lúc đầu, em cứ nhìn chị Diễm Quỳnh mà làm theo, nhưng tới một ngày cũng nhận ra, mình phải có cách dẫn của riêng mình" - Hương kể. Thế là bắt đầu chuỗi thời gian "khổ luyện": Ngày ngày đứng trước gương tập... nói, rồi hoạch định cho mình một phong cách: dễ thương, sôi động trong các chương trình trò chơi truyền hình, nhưng khi cần thiết vẫn có thể chuyển tông sang nồng ấm, sang trọng. Khán giả chỉ ngạc nhiên vì "cái cô này" tiến bộ nhanh quá, chứ không biết cô MC duyên dáng cũng có khối đêm vừa... khóc thầm vừa tự xỉ vả mình, chẳng hạn vụ quên tên bài hát trong chương trình Giọt nắng bên thềm. Đĩnh đạc bước ra sân khấu giới thiệu Phú Quang với những tình khúc viết cho Hà Nội, rồi đứng như trời trồng vì... tự dưng không nhớ nổi tên một ca khúc nào. "Lúc đó, chỉ cần em cẩn thận cầm theo tờ chương trình thôi thì mọi việc đã êm xuôi". Kể từ sau cú vấp ấy, Hương trở thành một người rất kỹ tính trong công việc. Những lá thư động viên của khán giả khắp mọi miền đất nước gửi về cho cô ngày một nhiều hơn và biệt danh "Thu Hương VTV3" bắt đầu được nói đến như một "thương hiệu".

 

* Khán giả đã rất luyến tiếc khi Thu Hương từ bỏ nghề dẫn chương trình ở vào đúng giai đoạn "đỉnh cao"...

 

- Hồi đó, dẫn chương trình là niềm đam mê lớn nhất của em. Em thực sự đã nghĩ rằng, đây là điểm dừng của mình. Nhưng rồi lại muốn thay đổi công việc, một công việc hoàn toàn là sáng tạo của riêng mình và mình được chủ động từ A-Z. Đúng lúc đó thì Cẩm nang mua sắm xuất hiện như một đỉnh cao mới đầy quyến rũ! Đến bây giờ thì em đã biết rằng không bao giờ nên khẳng định "Đây là công việc yêu thích nhất của tôi và tôi sẽ theo đuổi nó đến cùng", mà chỉ nên từ tốn "Trong giai đoạn này, đó là niềm đam mê lớn nhất của tôi".

 

* Đã từng có một sự khởi đầu khá thuận lợi với điện ảnh qua bộ phim Cô thư ký xinh đẹp, một ngày nào đó, Hương sẽ nối lại mối duyên với nghệ thuật thứ bảy?

 

- Có lẽ là không. Nếu sống ở một quốc gia khác chắc em sẽ tham gia đóng phim. Nhưng ở Việt Nam, diễn viên vẫn chưa sống được bằng nghề, mà em thì không muốn trở thành gánh nặng cho bất kỳ ai.

 

* Kinh doanh luôn là lĩnh vực hấp dẫn các người đẹp Việt Nam. Phải chăng, Thu Hương cũng muốn bước vào lối đi chung?

 

- Mỗi người có một lý do riêng. Với em, một công việc năng động, luôn đặt trước mắt mình những thử thách mới là điều hấp dẫn nhất. Nhưng thú thật là bước vào lĩnh vực kinh doanh, em đã biết thế nào là cảm giác dựng tóc gáy!

 

* Vì thế nên sẵn sàng mạo hiểm với một lĩnh vực không hề có chút kinh nghiệm !

 

- Hình như tử vi của em viết rằng, thành công có được nhờ... liều lĩnh!

 

* Giữa nghề dẫn chương trình và kinh doanh có mối liên hệ nào nhất định không?

 

- Có. Đó là phải giữ thế chủ động trong mọi tình huống. 4 năm dẫn chương trình ít nhiều đã trui rèn cho mình khả năng thuyết phục và lãnh đạo mà mình cũng không ngờ tới. Chỉ sau này, mỗi khi giao dịch với đối tác hay điều hành công việc, em mới nhận ra là mình cũng đang... dẫn chương trình.

 

* Ở vị trí lãnh đạo, "sếp" Thu Hương là một người như thế nào?

 

- Cương quyết, khó tính và cầu toàn. Em có thể chấp nhận những sai lầm đầu tiên nhưng tới lần thứ hai, thứ ba thì không. Chắc ai làm nhân viên của mình cũng... mệt!

 

* Người ta vẫn nói "mềm nắn rắn buông"...

 

- Em đã phải tập chấp nhận những cái không thể nào thay đổi được hoặc chưa thể thay đổi ngay được.

 

* Một người cầu toàn như Hương hẳn khá kỹ tính trong việc lựa chọn bạn đời?

 

- Đúng thế. Em thích một người mạnh mẽ, quyết liệt và "nóng bỏng" như em - nghĩa là luôn luôn khởi động một công việc mới, một niềm vui mới và một sự lạc quan mới. Nhưng, cũng muốn người ấy có chút thiếu hụt nào đó để mình còn... bù đắp chứ.

* Với nụ cười này thì có phải, "người ấy" đã xuất hiện !

 - Em đang rất hạnh phúc !

 

* Một hình dung về cuộc sống gia đình của Hương sau này?

 

- Em sẽ nghĩ cách để cuộc sống không có phút nào buồn tẻ. Một công việc bận rộn, một căn nhà tràn ngập tiếng cười và những giây phút lãng mạn, đó là cuộc sống "trong mơ" của em.

Sông Thao (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.