Quang Hà: "Tôi không cố ý tạo scandal"

25/05/2005 15:11 GMT+7

Nam ca sĩ Hà Nội thành công trên thị trường TP.HCM, nhưng đánh đổi với nó, Quang Hà "đột nhiên" trở thành nam ca sĩ có nhiều scandal nhất năm 2004. Chính vì "sự kiện" diễn ra một cách liên tục nên Quang Hà bị gán vào cái danh "lợi dụng" scandal để tranh thủ sự nổi tiếng.

Sau chuyện "lấy tiền mua danh" khi xuất hiện một cách thường xuyên và bất thường trên truyền hình, Quang Hà lại tiếp tục dính vào hàng loạt scandal: Nguyễn Hồng Nhung, ca khúc Hào hoa...

Vào những ngày cuối năm, Quang Hà vẫn chưa hết "nạn" khi tiếp tục "góp" thêm vào "bộ sưu tập" của mình 2 scandal cũng đình đám không kém: kiện tụng và "nhùng nhằng" với H.T production về chuyện ca khúc độc quyền Tình yêu của tôi do ca sĩ Trương Đình Phong trình bày, ẩu đả với Lâm Vũ ngay trong sân khấu Trần Hưng Đạo, kỳ thị Nam Bắc trên báo Thể thao văn hoá... 

Chính vì "sự kiện" diễn ra một cách liên tục nên Quang Hà bị gán vào cái danh "lợi dụng" scandal để tranh thủ sự nổi tiếng. Thế nhưng Quang Hà vẫn một mực khăng khăng cho rằng "Tôi không bao giờ cố ý tạo scandal, tôi chỉ muốn được yên thân để tồn tại với nghề...".

Song ca cùng Nguyễn Hồng Nhung
- Khi Nguyễn Hồng Nhung bị dính vào scandal thì ngay thời điểm này, người ta lại thấy anh đưa Nguyễn Hồng Nhung về nhà ở, song ca cùng cô ấy tại phòng trà Tiếng Tơ Đồng trong một chương trình của anh. Phải hiểu sao đây nếu anh nói không cố ý tạo scandal? Vì sao anh lại "kéo" Nguyễn Hồng Nhung ở lại TPHCM và mời cô ấy về nhà mình ở?

- Những gì mọi người thấy là hoàn toàn đúng nhưng không phải là tất cả. Khi Nguyễn Hồng Nhung rớt vòng 1 (trong chương trình Sao Mai điểm hẹn, do VTV tổ chức) và dính vào chuyện hình sex, tôi đã khuyên cô ấy về nhà tôi ở và đổi nghệ danh cô ấy là Huyền Mi. Chúng tôi đã đi hát chung với nhau rất nhiều. Thế nhưng chỉ khi Nguyễn Hồng Nhung lọt tiếp vào vòng 2 do Cao Thái Sơn bỏ cuộc, sự việc mới bắt đầu được chú ý và tôi tự nhiên bị dính theo. Nếu cố ý thì tôi đâu mời cô ấy hát chung ngay từ khi chẳng ai biết đến cô ấy?

Nguyễn Hồng Nhung đã cố gắng hết sức để vào Nam xây dựng sự nghiệp. Tôi hiểu quyết tâm của cô ấy nên không muốn vì những lý do nào đó mà cô ấy phải phá bỏ đi những gì đã gây dựng được dù còn nhỏ bé. Mặt khác, tôi và Nguyễn Hồng Nhung là những người bạn rất thân từ khi còn ở Hà Nội. Tôi cảm thấy cô ấy có khả năng để tồn tại trên thị trường TPHCM nên tôi giúp đỡ cô ấy. Thế thôi! Tôi cũng rất buồn cười khi báo chí đăng tin Nhung ở nhà tôi rồi gán cho tôi cái danh "Anh hùng của scandal". Chúng tôi là những người bạn thân và những điều tôi làm là hoàn toàn bình thường.

- Thế còn với ca khúc Hào hoa của Ngọc Tiên cũng là một một cách không cố ý? Tại sao anh không xin giấy phép để "Hào Hoa" phát hành đàng hoàng mà lại làm lén? 

- Tôi không hề biết là ca khúc Hào hoa bị cấm và cho đến bây giờ Sở VHTT TPHCM cũng không có biên bản cụ thể về việc tôi hát ca khúc bị cấm. Tội duy nhất của tôi sau hơn 10 lần lên xuống Sở VHTT TPHCM chính là "tự ý phát hành VCD khi chưa có giấy phép lưu hành" - nó hoàn toàn không liên quan gì đến Hào hoa cả. Tuy nhiên, tôi cũng "hiểu" nên đã hạn chế hát ca khúc này.

Tôi cũng không bao giờ có ý nghĩ Hào hoa sẽ trở thành hit của mình. Tôi thấy đĩa lậu phát hành rồi nên chỉ nghĩ đơn giản là đi mua đĩa lậu tặng cho khán giả để... đỡ tốn kém vì nếu tặng đĩa thật thì không đủ tiền. Chuyện này thì không phải một mình tôi làm mà có rất nhiều ca sĩ đã và đang làm.

- Sau sự kiện Hào hoa, anh bị đưa vào danh sách ca sĩ thị trường. Một điều chưa bao giờ có đối với một ca sĩ Hà Nội. Anh nghĩ sao về điều này?

- Ngay từ khi ở Hà Nội, tôi vẫn thường cover các hit thị trường để biểu diễn vì nó ăn khách. Giờ tôi cũng chẳng biết nên vui hay buồn. Có nhiều người cho rằng, tôi hát như vậy là để câu khách, có nhiều show và kiếm được nhiều tiền.

Thế nhưng, tôi đang cảm thấy mình bị đóng chặt cửa với những giải thưởng âm nhạc - một điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng mong muốn. Tôi không biết điều đó có bất công hay không nhưng nó khiến tôi không vui.

- Anh có nghĩ rằng một trong những nguyên nhân chính của việc này là do anh bị dính vào quá nhiều scandal không?

- Tôi không cố ý tạo ra chúng. Bạn không biết là tôi cảm thấy mỏi mệt như thế nào đâu. Có nhiều bầu show lợi dụng những scandal của tôi để kinh doanh, một số khác dùng nó hăm he để yêu cầu tôi này nọ. Họ cho rằng, với scandal, tôi mãi mãi chịu một vết nhơ với những hội đồng phúc khảo, những người của Sở VHTT. Thậm chí, có một người còn hăm rằng nếu tôi quậy ông ấy thì ông ấy sẽ đem scandal quậy lại để tôi bị cấm hát. Vậy theo bạn tôi có muốn có scandal không?

Tôi cũng cảm thấy khó hiểu vì dù sao ở TPHCM tôi vẫn là một kẻ không tên tuổi, chưa có vị trí vậy mà người ta vẫn chứ chăm chăm vào tôi. Tôi mong có một cuộc sống bình yên chứ chẳng hề muốn có sóng gió đâu! Cũng may là tôi chưa là gì cả, chứ nếu được như Mỹ Tâm hay như Đàm Vĩnh Hưng thì chẳng biết chuyện còn đến đâu nữa. Bây giờ thì tôi mới cảm thấy thấm cái cảm giác làm người của công chúng.

- Anh có tự hỏi vì sao người ta ghét anh không?

- Tôi nghĩ những chuyện này nảy sinh từ sự cạnh tranh không cân bằng, sự đố kỵ của những người cùng làm nghề. Họ cho rằng ca sĩ Hà Nội sẽ không hát được những dòng nhạc mà họ đang theo đuổi và khi tôi thành công, họ bất ngờ và đố kị.

- Vậy làm sao để ngăn chặn?

- Tôi nghĩ làm mãi không được họ sẽ chán thôi. Riêng tôi, càng nhiều scandal tôi càng có nhiều lời mời gọi với giá cát sê cao. Tuy nhiên, bù lại điều này là sự mệt mỏi, những mất mát về uy tín cũng như danh dự. Tôi cũng mong những người này nên hiểu chuyện vì tôi không phải là một người chỉ biết chịu đựng.

- Và ngay lúc "dầu sôi lửa bỏng" này, anh vẫn tiếp tục phát hành album mới theo đúng phong cách thị trường đang rất "ăn"?

- Nhạc của tôi là nhạc thị trường. Tôi không phủ nhận. Nhưng để hát hay và đúng chất sang, không quá bình dân thì đòi hỏi cũng phải có đẳng cấp. Tôi làm album vì khán giả chứ chẳng phải để chứng tỏ bất cứ điều gì. Cho đến lúc này, tôi đứng trên sân khấu là vì đam mê và yêu nghề và tôi quyết tồn tại cũng vì nó. Có thể sẽ khó khăn nhưng giá như người ta để tôi yên thì có lẽ tôi sẽ hát tốt hơn và có những hướng đi trưởng thành hơn. 

(Theo Giaidieuxanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.