Gặp gỡ và tọa đàm văn học với nhà văn Pháp Sylvie Germain

27/05/2005 23:04 GMT+7

Buổi gặp gỡ và tọa đàm văn học với nhà văn Pháp Sylvie Germain (ảnh) do Tổng lãnh sự quán Pháp tổ chức sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 30/5 tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM).

Đến với văn học khá trễ, song Sylvie Germain đã thành công ngay từ tiểu thuyết đầu tay Quyển sách đêm với 6 giải thưởng văn học vào năm 1985. Năm 1989, cuốn Ngày nổi giận của bà đoạt giải Femina - giải thưởng uy tín của văn học Pháp và đã được dịch sang tiếng Việt. Các tác phẩm của bà đã được xuất bản tại NXB uy tín Gallimard. Sylvie sẽ có buổi tặng chữ ký lúc 18 giờ ngày 1/6 tại Nhà sách Nam Phong, 13 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM. (P.T.N)

Vở xiếc Chàng Hus sẽ được Đoàn nghệ thuật La mère Boitel của Pháp biểu diễn tối 31/5 và 1/6 tại rạp Công Nhân (Hà Nội) và 4-5/6 tại Nhà hát TP.HCM. Tác phẩm mang tới một diện mạo mới của hề xiếc, không giống với hình ảnh cũ kỹ - luôn luôn xuất hiện cùng cái mũi đỏ và cặp mày tô đậm. Bên cạnh đó, vở diễn giới thiệu một loại hình xiếc mới, một ngôn ngữ sân khấu khác biệt kết hợp giữa âm nhạc, nhào lộn, kịch câm. (H.Lan)

Alô@ngôi sao là chương trình ca nhạc do Đài Truyền hình Bình Dương và Công ty Thế Giới Giải Trí phối hợp thực hiện, diễn ra vào lúc 20 giờ ngày thứ hai tuần cuối cùng hằng tháng (trực tiếp trên BTV2). Tham gia chương trình là các ca sĩ đang được mến mộ hiện nay như Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Ưng Hoàng Phúc, Hiền Thục... thể hiện những bài hát do khán giả yêu cầu. Ca sĩ tham gia sẽ tự quyết định khách mời có mặt cùng mình trong đêm diễn để nói về những "góc khuất" trong sự nghiệp, cuộc sống và trả lời những câu hỏi từ MC hoặc khán giả trực tiếp gọi điện đến. Chương trình đầu tiên sẽ diễn ra tại Phòng trà M&Tôi (TP.HCM) lúc 20 giờ ngày 30.5 với sự tham gia của  Ưng Hoàng Phúc, Nguyên Vũ, Anh Kiệt, Nguyễn Phi Hùng, Lý Hải, Quang Hà; nhóm: H.A.T, The Bells, MBK. (D.L)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.