Tìm sách dạy yêu

28/05/2005 20:39 GMT+7

* Em tính tình ít nói, ít giao tiếp với phụ nữ nên muốn hỏi anh "Ở ngoài thị trường có bán sách dạy yêu không? Nếu có, xin anh cho em biết tựa sách? Và sách đó bán ở nhà sách nào?" (Tomas French, yahoo)

- Trên thị trường chỉ có những loại sách bàn về tình yêu, chứ có lẽ không có cuốn sách nào dám tự xưng là sách "dạy yêu". Tình yêu là lĩnh vực không ai dạy ai được. Dĩ nhiên cũng có những cuốn sách có nhan đề đại loại như Nghệ thuật chinh phục phụ nữ, nhưng "chinh phục một phụ nữ" không phải lúc nào cũng liên quan đến địa hạt "tình yêu". "Chinh phục", bản thân hai chữ đó đã mang đậm tính kỹ thuật trong khi yêu một ai đó và làm cho người đó yêu mình là những điều không thuộc phạm trù "thành tích". Yêu là một trạng thái tình cảm, vì vậy luôn gắn chặt với những biểu hiện của con người. Tốt bụng, trung thực, chân thành, những phẩm chất giúp nhân cách trở nên đẹp đẽ, cũng sẽ giúp tình yêu tỏa sáng. Ăn nói lịch thiệp, biết tôn trọng và quan tâm đến người khác khiến chúng ta đáng mến trong mắt người đời và dĩ nhiên cũng đáng mến cả trong mắt người con gái ta yêu.

Vậy, điều khiến ta trở nên đáng yêu và thu hút không phải ở "nghệ thuật chinh phục" mà ở "nghệ thuật sống" nếu chúng ta đồng ý rằng sống đẹp cũng là một nghệ thuật.

* Một người bạn học có tình cảm với em nhưng em lại không có tình cảm với bạn ấy. Trước đây, nghe lời khuyên của bạn bè, em cố thử "quen" với bạn ấy nhưng chẳng có kết quả gì. Tình cảm của em vẫn chẳng thay đổi gì hết. Em phải làm thế nào để chấm dứt

chuyện này và nếu chấm dứt em có sẽ khiến bạn ấy đau lòng không? (nguyen ngoc, yahoo)

- Yêu mà không được đáp lại, ai mà chẳng "đau lòng". Nhưng nếu vì sợ người khác đau lòng mà ta bấm bụng đáp lại tình cảm của người mà ta không yêu thì lối hành xử ủy mị và vô nguyên tắc đó sẽ khiến cuộc sống trở nên không thể kiểm soát được, em à. Theo anh, em không cần "thử" nữa! Hơn nữa, quan hệ hai bên vẫn chưa có gì sâu đậm, nếu em chấm dứt, bạn ấy chỉ buồn thoáng qua thôi chứ chưa đến mức "đau lòng" đâu!

* Trong lớp em có một bạn nữ có khuôn mặt dễ thương. Tính nết cô ấy cũng rất tốt - ưa giúp đỡ bạn bè. Em thấy vậy muốn chọn cô ấy làm... bà xã tương lai. Nhưng mỗi khi em lân la tìm cách tiếp xúc với cô ấy, cô ấy toàn nói những lời không đẹp, như kêu em là "đồ khùng". Nhưng mỗi lần em "hoạn nạn" trong học tập, cô ta đều giúp đỡ em rất nhiệt tình. Em hỏi anh: "Em có nên tiến tới hay không?". (nguyen1981, yahoo)

- Như vậy là quá rõ: Khi em hùng hổ xán lại, cô ta mắng em là "đồ khùng", còn khi em gặp "hoạn nạn" cô ta lại ân cần đến bên cạnh giúp đỡ em. Thực tế đó đã chỉ ra: muốn "tiến tới", em cần phải học cách "thụt lùi". Cái này kêu bằng "lùi một bước để tiến hai bước" đó, em trai ạ.

Anh BỒ CU

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.