Xe "điên" 54 chỗ ngồi gây náo động TP.HCM

30/05/2005 23:08 GMT+7

Một chiếc xe khách 54 chỗ ngồi sau khi cán chết người ở khu vực Q.1, TP.HCM, đã bỏ chạy khỏi hiện trường với vận tốc chóng mặt trước sự truy đuổi của người dân và lực lượng công an, gây náo động cả khu vực trung tâm thành phố trong đêm khuya.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường thì lúc đó khoảng 23 giờ ngày 29/5, xe khách "chất lượng cao" mang biển số 76K - 3135 chạy tuyến Quảng Ngãi - Hải Phòng không biết vì sao "lạc" vào khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) và gây tai nạn cán chết một người đàn ông đi trên xe gắn máy mang biển số 60H7 - 2294 lưu thông gần ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Nguyễn Bỉnh Khiêm. Lúc đó trên xe ngoài tài xế ra còn có một phụ nữ và 2 thanh niên khác, nhưng thay vì xuống xe để đưa nạn nhân đi cấp cứu thì tài xế lại rú ga bỏ chạy khỏi hiện trường về hướng vòng xoay Hàng Xanh. Bất bình trước hành vi trên, những người đi đường đã gọi điện báo công an và cùng tham gia truy đuổi theo xe khách. Nhưng, bất chấp hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát, chiếc "xe điên" này đã vẫn lạng lách với tốc độ chóng mặt để cố thoát ra xa lộ Hà Nội. Tuy nhiên vừa qua khỏi cầu Sài Gòn thì tài xế đã buộc phải tấp xe vào lề do trước mặt và sau lưng đều đã ken dày những người truy đuổi.

Sau khi được áp giải về trụ sở cơ quan công an, tài xế khai tên là Đặng Văn Sang (sinh năm 1969, quê Quảng Ngãi), người phụ nữ đi cùng là chủ xe Nguyễn Thị Thu Nữ (sinh năm 1967, quê Quảng Ngãi) và hai thanh niên còn lại là phụ xe. Nạn nhân bị cán chết tại đường Nguyễn Thị Minh Khai là anh Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1982, quê Đồng Nai, tạm trú P.26, Q.Bình Thạnh). Qua truy xét nhanh trong ngày hôm qua, Công an Q.1 đã phát hiện trước khi "lạc" vào nội ô TP.HCM, chiếc xe "điên" này đã từng gây tai nạn chết người tại địa bàn xã Tiến Lộc, H.Can Lộc (Hà Tĩnh), đã bị Công an H.Can Lộc bắt giữ nhưng không biết vì sao đã tẩu thoát vào tận TP.HCM.

Một tình tiết đáng lưu ý khác là mặc dù sổ kiểm định cho thấy xe này đã quá thời gian sử dụng nhưng không hiểu vì sao Công ty Xe khách Miền Trung (Quảng Ngãi) vẫn cấp giấy đi đường cho vào TP.HCM với thời hạn là từ ngày 21 - 25/5/2005!

Hữu Phú - Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.