Prudential VN đầu tư vào Công ty cổ phần Kinh Đô

05/06/2005 22:37 GMT+7

Sự kiện này vừa được chính thức công bố vào ngày 5/6. Ông Huỳnh Thanh Phong - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết quyết định này dựa trên sự nghiên cứu kỹ lưỡng về triển vọng của công ty Kinh Đô cũng như nhằm đa dạng hóa sản phẩm đầu tư của Prudential Việt Nam. Các nhà phân tích tài chính nhận định sự hợp tác của Kinh Đô và Prudential sẽ giúp cả hai bên mở rộng thị trường, tăng lợi nhuận.

Hiện mức vốn đầu tư cụ thể của Prudential Việt Nam vào Công ty Kinh Đô vẫn chưa được công bố. Chỉ biết trong tháng 6 này, Công ty Kinh Đô sẽ phát hành thêm 5 triệu cổ phần để xây dựng thêm một nhà máy ở Bình Dương, nâng tổng vốn điều lệ lên 250 tỉ đồng. Trong đó 3 nhà đầu tư Quỹ đầu tư VOF, Prudential Việt Nam và Quỹ Đầu tư chứng khoán Việt Nam (VF1) nắm giữ  17,5% cổ phần của Công ty Kinh Đô. Tổng số cổ phiếu của 3 nhà đầu tư này trị giá hơn 160 tỉ đồng.

Cũng vào cuối tuần qua, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho bán tối đa 10% cổ phần sau đợt tăng vốn điều lệ sắp tới cho Ngân hàng Standard Chartered (Anh), một ngân hàng bán lẻ hàng đầu châu Á.

N.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.