Sẽ rút giấy phép đầu tư của dự án Khu Công nghiệp Sài Đồng A?

15/06/2005 10:21 GMT+7

Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét để chấm dứt hiệu lực pháp lý đối với giấy phép đầu tư dự án Khu Công nghiệp Sài Đồng A của Liên doanh Daewoo Hanel (Long Biên, Hà Nội) vì lý do chính là chậm triển khai.

Từ năm 1996 Chủ đầu tư (liên doanh Daewoo Hanel) được thuê dài hạn gần 300 ha đất thuộc Sài Đồng (Gia Lâm cũ, nay là Quận Long Biên) để xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu CN, khu thương mại và nhà ở, nhưng sau hơn 8 năm (kể từ 1996, khi Thủ tướng có quyết định thu hồi đất để đầu tư hạ tầng CN khu Sài Đồng A) đến nay dự án mới chỉ triển khai được việc liên quan tới đất đai là cắm mốc giới trên thực địa.

Theo ông Nguyễn Đỗ Khuê, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội, dự án Khu Công nghiệp Sài Đồng A của Liên doanh Daewoo Hanel đã gặp nhiều khó khăn về tài chính của chủ đầu tư (do suy thoái kinh tế của Hàn Quốc) và khó khăn trong GPMB. Mặt khác, giờ đây nội dung và quy mô của dự án không còn phù hợp với sự phát triển của thực tiễn của Thành phố nữa (khu CN nay cần phải đặt xa thành phố hơn) nên việc rút giấy phép đầu tư là cần thiết. Trước đó, UBND TP cũng đã có công văn (do Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Quang ký) đề nghị Bộ KH - ĐT rút giấy phép của dự án này.

Cũng theo ông Nguyễn Đỗ Khuê, nếu Thủ tướng Chính phủ đồng ý rút giấy phép đầu tư của dự án này, đất đai sẽ được thu hồi lại trả cho Thành phố Hà Nội quản lý, và đến nay vẫn chưa hề có ý định chuyển sang một đối tác nào khác.

(Theo Hà Nội Mới)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.