Sát thủ "nhí" tập tễnh làm giang hồ

16/06/2005 22:35 GMT+7

Ngày 16/6, thiếu tá Lý Văn Ngộ - Phó trưởng công an Q.7, TP.HCM đã chính thức đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Q.7 phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giữ 6 đối tượng liên quan đến vụ đâm chém đẫm máu làm 1 người chết, 2 người bị trọng thương xảy ra vào ngày 12/6.

Tối 12/6, 9 thanh thiếu niên thủ mã tấu, dao, gậy sắt trong người bất ngờ xông vào quán bi-da Long Hải (763A Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Thuận, Q.7) chém tới tấp 3 thanh niên đang chơi ở đây. Hậu quả là 1 người chết tại chỗ, 2 người bị trọng thương phải đưa đi cấp cứu. Anh Đào Xuân Thu - chủ quán bi-da trên, người trực tiếp chứng kiến vụ án mạng chưa hết bàng hoàng khi kể lại: "Lúc đó, trong quán có 3 thanh niên đang chơi ở bàn số 5 và bàn số 1. Tôi đang từ nhà dưới đi lên thì thấy 4 - 5 tên cầm mã tấu, dao chém tới tấp một thanh niên ở bàn số 5. Sau đó, 2 người còn lại trong quán cũng bị đuổi chém, một người chạy lên gác trốn và người kia chạy vào nhà vệ sinh. Người thanh niên bị chém nhiều nhất gục ngay tại chỗ, máu lênh láng. Tôi vội chạy đến bồng người này đưa đi cấp cứu nhưng ra ngoài sân thì phát hiện nạn nhân tắt thở từ lúc nào. Vụ việc xảy ra chỉ trong vòng 5 phút, rồi bọn chúng tẩu thoát". Các nạn nhân đã được xác định gồm: Lê Trung Hiếu (23 tuổi) - bị đâm chết, Phạm Ngọc Toàn (22 tuổi) - bị thương, đều quê Bình Định, làm việc cho Công ty Cảng Biển Đông (Q.7); Huỳnh Tâm Cang (28 tuổi, quê Đồng Tháp) - bị thương, là người chở gạo thuê.

Theo tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Q.7 thu thập được từ các nhân chứng tại hiện trường thì các sát thủ này còn rất trẻ. Thế nhưng cách thức ra tay của bọn chúng thì rất nhanh nhẹn và dứt khoát không thua kém xã hội đen "có số". Sau 3 ngày cật lực điều tra, ngày 15/6, công an đã lần lượt tóm gọn 6 tên liên quan đến vụ giết người trên, gồm: Bùi Xuân Đông (16 tuổi), Nguyễn Văn Lợi (18 tuổi), Tống Trương Hoàng Bảo (19 tuổi), Trương Ngọc Tấn (22 tuổi), Từ Văn Dũng (27 tuổi) đều ngụ ở Q.4 và Trần Hoàng Minh (tự Minh Le, 17 tuổi), ngụ ở Q.7. Một cán bộ của Cơ quan CSĐT Công an Q.7 nhận định đây là vụ thanh toán nhầm, các nạn nhân không có mâu thuẫn với nhóm thanh thiếu niên nói trên. Bước đầu bọn côn đồ khai nhận đã sử dụng 2 mã tấu, 4 dao, 1 cây sắt và 4 xe gắn máy để gây án. Về vụ thanh toán này, lời khai ban đầu của bọn chúng cho biết: lúc 2 giờ ngày 12.6, Trần Hoàng Minh, Nguyễn Văn Thắng (20 tuổi, anh của Lợi) cùng một số thanh thiếu niên khác ngồi nhậu ở đầu hẻm Bờ Hột Vịt thuộc khu phố 3, P.Tân Phú, Q.7. Trong lúc nhậu, Thắng có mời rượu Lê Minh Tân (tự Quẹo, 20 tuổi, ngụ ở Q.7) và Ngô Thanh Vũ (21 tuổi, ngụ ở Q.7) nhưng Tân và Vũ từ chối, từ đó dẫn đến gây gổ đánh nhau nhưng không có ai bị thương. Trước khi ra về, Thắng hẹn với Minh hôm sau sẽ kéo "quân" từ Q.4 sang tìm Tân, Vũ tính sổ. Khoảng 21h30 ngày 12/6, Thắng rủ Bảo, Lợi, Dũng, Đông, Tân và một số nguời khác chuẩn bị hung khí sang Q.7 nhờ Trần Hoàng Minh dẫn đi tìm Tân, Vũ. Minh phát hiện Tân, Vũ đang chơi bi-da tại quán Long Hải và báo cho Thắng. Thắng chở Minh về và sau đó cùng đồng bọn quay trở lại. Lúc đó, Tân, Vũ đã ra về, trong quán chỉ còn 3 thanh niên lạ mặt đang chơi và bị chém nhầm.

Hiện công an đang tạm giữ 6 người liên quan, tiếp tục truy xét 3 đối tượng còn lại và chuẩn bị làm thủ tục khởi tố vụ án.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.